Tâm sự hôm nay

Hoàn cảnh một bệnh nhân nghèo

Bà con hàng xóm thấy tình cảnh người bệnh nhân thì thương lắm. Nhà chỉ có hai mẹ con, ông phải nuôi mẹ già hơn 90 tuổi bệnh tật triền miên
Thấy cô y tá nhiệt tình chăm sóc cho một bệnh nhân quá, bèn hỏi thăm dù bệnh nhân nam này không phải bệnh nhân của chuyên khoa mình. Đó là một bệnh nhân tuổi chỉ 55 mà trông già lắm, làm nghề xem ôm. Cách đây hai tháng, ông phải nhập viện vì đi cầu ra máu, gặp cô y tá và được khuyên phải vào bệnh viện khám bệnh vì nghi là bị bệnh trĩ. Nhưng khi khám ra mới biết, ông mắc bệnh ung thư trực tràng, bác sĩ có chỉ định mổ mà ông không chịu, xin về vì không có tiền điều trị tiếp.

Bà con hàng xóm thấy tình cảnh của ông thì thương lắm. Nhà chỉ có hai mẹ con, ông phải nuôi mẹ già hơn 90 tuổi bệnh tật triền miên nên mọi người cho ít tiền đi khám bệnh. Ông bị lãng tai nên mỗi lần giao tiếp với người khác rất khó khăn.

- Bác sĩ nói gì nói lớn đi bác sĩ, tôi bị lãng tai - ông nói.

- Tại sao bác không điều trị tiếp mà xin về?

- Tui không có tiền bác sĩ ơi, nhà nghèo lắm còn bà mẹ già nữa. Ở trọ mấy người hàng xóm cho tiền không hà. Mà lần này đi cầu suốt đêm, toàn ra máu và đau thốn dưới hậu môn nữa nên tui chịu hết nổi rồi bác sĩ nên tới hôm nay tôi mới nhập viện nè.

Đang trò chuyện với bệnh nhân thì cũng có một ông cũng đứng tuổi chạy vào. Hỏi ra mới biết đó là ông chủ nhà trọ của bệnh nhân vào lo cho khách trọ vì người khách này không có người nhà. Nghe bác sĩ tổng quát nói là khối u trực tràng to lắm, xem kết quả siêu âm thì bướu trực tràng to khoảng 10cm ăn vào bàng quang rồi, thật không may cho ổng! Không biết lần khám bệnh trước bước bao lớn mà bây giờ bướu to lắm, nghe nói đâu mặc dù có phẫu thuật đi chăng nữa thì ông ấy phải hóa trị bổ sung.

Cái ông bệnh nhân này thật là có hiếu, mặc dù bệnh nặng nhưng lúc nào cũng nghĩ tới mẹ già ở phòng trọ bên quận 8. Chắc bà con thấy vậy nên thương, ông chủ nhà trọ miễn phí cho ổng vài tháng, bà con hàng xóm xúm lại cho tiền, và đặc biệt có cô y tá khoa cấp cứu này quan tâm ổng lắm vì ông là hàng xóm với cô ấy.

Cho dù có sự giúp đỡ của nhiều người xung quanh như thế, nhưng có đủ đâu. Lần này, ông còn bán luôn cả chiếc xe máy là “cần câu cơm” để chữa bệnh. Nếu may mắn ông sống qua đợt điều trị này, thì sau ông ấy sống sao đây?

BS. Phan Hoàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-hoan-canh-mot-benh-nhan-ngheo-8504.html)

Chủ đề liên quan:

bệnh nhân nghèo

Tin cùng nội dung

  • Với giá khởi điểm 20.000 đồng cho một tập 10 bao mẫu mã khác nhau, tất cả số tiền lãi từ việc bán bao lì xì sẽ được Bệnh viện quận Thủ Đức dùng để tổ chức chương trình “Xuân yêu thương”.
  • Từ 13 - 21/3/2020, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (BV108) phối hợp với tổ chức Operation Walk Ireland sẽ tiến hành đợt phẫu thuật nhân đạo thay khớp háng và khớp gối cho những bệnh nhân nghèo, có bệnh lý tại khớp háng và khớp gối miễn phí.
  • (MangYTe) - Tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) trong những ngày này đang diễn ra chương trình khám mắt và cấp Thuốc miễn phí cho hàng ngàn bệnh nhân.
  • (MangYTe) - Từ nguồn giác mạc nhập khẩu, 3 bệnh nhân diện khó khăn được duyệt ghép miễn phí với số tiền gần 1 tỷ đồng. Ghép giác mạc hiện là giải pháp cứu cánh cho những người bệnh không may bị thương tích hoặc các bệnh lý về mắt khi điều trị nội khoa đã thất bại.
  • (MangYTe) - Công trình nhà xưởng sắp hoàn tất, đang khấp khởi vui mừng vì sẽ có tiền đóng học phí, mua sữa cho con thì anh Sơn bị điện giật nguy nan. Nghĩ đến khoản viện phí khổng lồ và bầy con thơ nheo nhóc, đói khát người cha mếch mếu mong thoát Ch?t để về bên con.
  • (MangYTe) - Mặc dù các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa, nhưng sốt xuất huyết đã biến chứng suy đa cơ quan, chị Sương không qua được nguy kịch. Để giúp chồng con chị vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống, đại diện ADZ đã trao số tiền 240.900.000 đồng bạn đọc hỗ trợ.
  • (MangYTe) - Mặc dù bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng biến chứng suy đa tạng do sốt xuất huyết đã cướp đi sinh mạng của chị Sương. Anh Tùng nghẹn ngào: “Dù vợ em không còn nữa nhưng sự quan tâm của cộng đồng những ngày qua cũng giúp cô ấy ấm lòng trước lúc ra đi.”
  • Mùi hương là phần tinh túy nhất của bông hoa mang ra đóng góp cho đời, còn phòng khám Đông y Hương Hoa của lương y Phạm Mạnh Công lại thể hiện tâm nguyện nỗ lực mang phẩm chất cao đẹp nhất của người lương y đến cống hiến cho xã hội, nhân dân.
  • Vinamilk vừa tổ chức thăm và tặng sữa cho trẻ em một số trường học bị ảnh hưởng thiệt hại bởi mưa lũ tại Quảng Ninh.
  • Trong lúc dân mạng đang xôn xao về việc Bác sĩ Nguyễn Đức Chính bảo lãnh viện phí để mổ cho bệnh nhân nghèo, tôi muốn kể cho các bạn nghe một câu chuyện khác. Đó chỉ là một trong số rất nhiều những câu chuyện đẹp về ngành y mà chưa từng được lên báo.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY