Kinh tế xã hội hôm nay

Đông y Hương Hoa: Cống hiến cho đời những phần tinh túy

Mùi hương là phần tinh túy nhất của bông hoa mang ra đóng góp cho đời, còn phòng khám Đông y Hương Hoa của lương y Phạm Mạnh Công lại thể hiện tâm nguyện nỗ lực mang phẩm chất cao đẹp nhất của người lương y đến cống hiến cho xã hội, nhân dân.
Chúng tôi đến phòng chẩn trị đông y Hương Hoa, tổ 11, ấp Phước Lân, Phước Hưng, Long Điền, Bà Rịa Vũng Tàu vào một buổi chiều cuối thu. Rất nhiều bệnh nhân đang ngồi chờ , tuy mệt mỏi nhưng lương y Phạm Mạnh Công vẫn ân cần và nhiệt tình khám bệnh và tư vấn cho bệnh nhân. Trong lúc chờ lương y khám xong chúng tôi hỏi một người mẹ ngồi cạnh một cậu bé chạc 12 – 13 tuổi bị béo phì, chị Nguyễn Thị Th (40 tuổi, Cần Thơ). Chị Th cho biết: “Vì con tôi bị thừa cân rất nhiều khi còn đang tuổi lớn, tôi đã tìm nhiều cách để chữa cho con như điều chỉnh ăn uống, uống thảo dược, tập thể dục… nhưng không có tác dụng. Uống các loại Thu*c giảm cân có trên thị trường hoặc dùng các biện pháp phẫu thuật thẩm mỹ sẽ gây ra những hậu quả khó lường cho sự phát triển, trưởng thành của con. Khi nghe nói lương y Phạm Mạnh Công có bài Thu*c chữa béo phì kết hợp với điều trị vật lý trị liệu không có tác dụng phụ, hiệu quả cao nên tôi từ Cần Thơ khăn gói đưa con vào đây chữa trị. Giờ cháu đã giảm được 5 kg mà không gặp phản ứng phụ gì, cháu vẫn học tập, vui chơi bình thường. Tôi hi vọng với sự giúp đỡ của lương y Phạm Mạnh Công, cháu giảm được 5 -7 kg nữa là tôi hoàn thành tâm nguyện”.

Một bệnh nhân khác bày tỏ: “ Trước khi đến khám nhiều người bệnh như tôi lo lắng, bế tắc vì bệnh tật hành hạ và thiếu thốn tiền bạc. Nhưng khi đến phòng khám Hương Hoa, lương y Phạm Mạnh Công đã chữa khỏi cho chúng tôi, chia sẻ với chúng tôi những khó khăn trong cuộc sống với chi phí khám chữa thấp mà hiệu quả cao, thậm chí bệnh nhân nghèo ông còn không lấy tiền khám. Điều đó chúng tôi rất biết ơn mà không sao bày tỏ được. Mong rằng những bệnh nhân nghèo có địa chỉ tin cậy để tìm đến”.

Trường hợp bệnh nhân Nguyễn Văn A (Quảng Bình) bị bệnh tâm thần, nói cười suốt ngày, nặng đến mức tự cào cấu bản thân và dọa đánh người khác phải đem xích lại, người nhà đã đi chữa khắp nơi mà không đỡ. Khi nghe tin lương y Phạm Mạnh Công có tài chữa bệnh này, vợ và anh trai đã dìu bệnh nhân vượt qua quãng đường dài để đến nhà lương y khám bệnh. Lương y “mát tay” đã chữa khỏi cho anh Nguyễn Văn A khỏi bệnh sau 1 tháng dùng Thu*c trong sự vui mừng của người thân. Giờ anh đã sinh hoạt bình thường và giúp đỡ được vợ nấu cơm và làm việc nhà. Anh Nguyễn Văn A trả lời: “Thu*c của lương y Phạm Mạnh Công tài thật. Ông ấy đã giúp tôi có được cuộc đời bình thường mà nhẽ ra tôi phải chịu kiếp sống thừa. Tôi cảm ơn ông ấy nhiều lắm”

Lương y Phạm Mạnh Công không chỉ chữa khỏi bệnh béo phì, tâm thần mà ông còn nổi tiếng khi chữa khỏi các bệnh như: đau nhức tê mỏi, viêm xoang, tiểu đường, nám mặt, thần kinh tọa, liệt do di chứng tai biến mạch máu não, động kinh và một số bệnh nan y khác. Ông kết hợp các bài Thu*c với phương pháp vật lí trị liệu phục hồi sức khỏe khiến bệnh nhân sẽ nhanh phục hồi hơn.

Đồng thời ông còn có bài Thu*c đào thải độc tố trong gan, mật, ruột bằng thảo dược (không phải mổ) chỉ trong vòng 1 ngày rưỡi hết sức hiệu quả, mà chi phí vô cùng thấp, tiết kiệm rất nhiều chi phí cho bệnh nhân.

Với các bài Thu*c bí truyền riêng mà ông vẫn ngày đêm dày công tìm tòi, sáng tạo làm tăng hiệu quả điều trị trên nhiều phương diện, ông đã thành công với số lượng bệnh nhân đông đảo. Tuy nhiên, không vì thế mà ông hài lòng, lương y Phạm Mạnh Công không ngừng học hỏi, ông hoàn thành xong bằng Lương y đa khoa do Bộ Y tế chứng nhận và nhiều năm tham gia học tại trường y dược thành phố Hồ Chí Minh. Những kiến thức y đông y của ông soi chiếu cho những bài Thu*c bí truyền của bản thân khiến cho tỉ lệ chữa bệnh thành công của ông ngày càng cao.

Không chỉ cống hiến cho đời bằng tài năng của mình, ông còn đối xử với bệnh nhân và người bệnh bằng cái tâm trong sáng và y đức mẫu mực. Lương y Phạm Mạnh Công quan niệm: “Không nghề nào mà quan hệ giữa con người con người lại chặt chẽ và sâu sắc như lương y với bệnh nhân của nghề y. Nếu lương y không có tình người, không khám chữa bằng cái tâm trong sáng và đạo đức chuẩn mực thì bệnh nhân sẽ không an tâm, tin tưởng và tôn trọng, do đó, việc khám chữa bệnh sẽ gặp khó khăn và khó mà có hiệu quả cao”. Chính vì quan niệm đó mà lương y Phạm Mạnh Công yêu thương bệnh nhân như người thân trong gia đình, ông khám bệnh cẩn thận, chữa trị kĩ lưỡng và nếu có thể giúp đỡ điều gì ông không nề hà, không ngại khó. Những việc làm nhân văn của ông đã được các bệnh nhân bày tỏ lòng biết ơn qua những bức thư, những cuộc điện thoại hoặc các cuộc gặp mặt cảm ơn trực tiếp.

Lương y Phạm Mạnh Công còn có đóng góp cho xã hội với tư cách là hội viên tiêu biểu của hội đông y Việt Nam, với nhiều cuộc tham gia các hoạt động tình nguyện từ thiện và các công tác an sinh xã hội. Ông làm từ thiện vì muốn đem đến hạnh phúc cho người nghèo bằng chính tài năng và tâm đức của mình. Phòng chẩn trị đông y Hương Hoa vì thế ngoài việc được coi là địa chỉ uy tín của bệnh nhân, còn được coi là địa chỉ sáng trong lòng của người dân nghèo khổ. Lương y Phạm Mạnh Công được coi là ân nhân rất nhiều người bệnh. Với phần đẹp đẽ và tinh túy nhất của một lương y chân chính, lương y Phạm Mạnh Công xứng đáng được người đời tôn trọng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-dong-y-huong-hoa-cong-hien-cho-doi-nhung-phan-tinh-tuy-20944.html)

Tin cùng nội dung

  • Cậu bé 12 tuổi vật lộn với bài toán lớp 2 bởi chứng suy tuyến giáp bẩm sinh, chậm phát triển trí tuệ.
  • Các bài tập này có thể giúp tăng lực, tăng phạm vi chuyển động và làm giảm đau bàn tay, ngón tay.
  • Rất nhiều người khi có triệu chứng bệnh tâm thần thì bản thân hoặc gia đình e ngại, tránh né không đi điều trị làm bệnh ngày càng nặng.
  • Người tâm thần phân liệt trải qua thời gian âm thầm trước khi bắt đầu bệnh với biểu hiện ăn ngủ thất thường, lời nói không trôi chảy, cảm nhận có điều phi thực tế.
  • Nhóm các nhà khoa học ở Mỹ vừa công bố kết quả nghiên cứu nhận dạng dấu hiệu để phát hiện tâm thần ở trẻ em.
  • Kính chào Mangyte, Cháu nhà tôi đã gần 2 tuổi mà rất ít nói. Người quen khuyên tôi nên đưa cháu đi tập ngôn ngữ trị liệu tại BV Nhi đồng TPHCM, mà nhà tôi khá gần BV Nhi đồng 1. Xin hỏi Mangyte ở BV Nhi đồng 1 có dịch vụ tập vật lý trị liệu và thực hiện những phương pháp chữa trị trên không? Mong nhận được sự giúp đỡ. Xin chân thành cảm ơn. (Lê Thị Hiền - Quận 5, TPHCM)
  • Thưa bác sĩ, Bố tôi bị cao huyết áp đã nhiều năm, thường uống Thu*c mỗi buổi sáng. Hôm nay ông quên uống Thu*c, đến chiều huyết áp tăng cao và hơi co giật. Sau khi ngậm Thu*c để hạ huyết áp (BS cho để đề phòng trường hợp này) thì đã đỡ rồi. Nhưng tôi lo nếu việc này xảy ra lần nữa và cần phải đi cấp cứu thì làm sao cho nhanh? Bệnh viện nào chuyên cấp cứu tai biến, đột quỵ? Nhà tôi ở đường Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận. Mong Mangyte chỉ dẫn. Xin cám ơn! (Đức Minh - TPHCM)
  • Mangyte.vn cho hỏi ở quận 6 có chỗ nào vật lý trị liệu tốt không ạ.? Mẹ tôi bị cứng cả cổ không nhúc nhích được. Cử động thì đau. (Huynh Trong Anh Quan, Q6 - TPHCM)
  • Chào mangyte, Tôi vừa bị đột quỵ tháng trước, đã được điều trị tạm ổn tại bệnh viện rồi. Bác sĩ dặn về nhà cần tập vật lý trị liệu tiếp. Nhưng tôi làm công việc kinh doanh, rất bận rộn nên không thể tập VLTL trong giờ hành chính được. Nhờ mangyte giới thiệu giúp tôi có thể tập VLTL ngoài giờ ở đâu uy tín, giá cả thế nào? Nếu mời kỹ thuật viên đến tập tại nhà có được không? Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Đức Cường – Q. Tân Phú, TPHCM)
  • Chụp mạch máu não là một kỹ thuật hình ảnh nhằm khảo sát các mạch máu trong não. Một máy quét được sử dụng để chụp hình ảnh các mạch máu, sau đó tái tạo hình ảnh ba chiều (3-D) bằng cách sử dụng phần mềm chuyên dụng trên máy tính. Các hình ba chiều giúp các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh (radiologist) xem chính xác hơn cấu trúc của mạch máu trong các bệnh như: phình động mạch, hẹp mạch trong sọ hoặc ngoài sọ, và đột quỵ…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY