Kinh tế xã hội hôm nay

Khan giấy vệ sinh, người Mỹ chuyển sang săn lùng vòi xịt toilet và ngỡ ngàng nhận ra món đồ này quá tuyệt vời

Nhiều người hài hước cho rằng, nhờ dịch COVID-19 mà người Mỹ mới nhận ra sự hữu ích của vòi xịt toilet.

Vấn đề tích trữ giấy vệ sinh do ảnh hưởng của lệnh cách ly xã hội ở Mỹ hiện đang căng thẳng hơn bất kỳ lúc nào. Trong lúc khó khăn với tình trạng giấy vệ sinh "cháy hàng", họ đã nghĩ đến vòi xịt toilet.

CEO của Tushy, một công ty cung cấp vòi xịt nước, cho biết trong tuần đầu tiên của tháng 3, doanh số của công ty đã tăng gấp đôi so với tháng trước đó. Hai ngày tiếp theo, doanh số đã tăng gấp 3 lần so với trước đây.

Và hiện tại, doanh số bán vòi xịt toilet đã tăng gấp 10 lần bình thường. Họ đã có doanh số đỉnh điểm là 1 triệu USD (khoảng 23,4 tỷ đồng) mỗi ngày.

Đại diện của Tushy chia sẻ, có thể vì bùng phát dịch COVID-19 đã buộc người dùng Mỹ phải chấp nhận sử dụng vòi xịt toilet.

Ảnh minh họa.

    Bỏ lỡ buổi phỏng vấn xin việc để cứu đứa trẻ thoát ch*t, người đàn ông được đền đáp không ngờ

Tushy không phải là công ty duy nhất có doanh số bán vòi xịt toilet tăng chóng mặt.

Trang Business Insider đã báo cáo, hãng Brondell cứ 2 phút sẽ bán được 1 vòi xịt toilet trên trang Amazon đồng nghĩa với khoảng 1000 vòi xịt được bán ra mỗi ngày.

Bên cạnh đó, rất nhiều người Mỹ sau khi sử dụng vòi xịt toilet mới phát hiện ra sự thoải mái và tiện lợi của chúng.

Chẳng những vậy, vòi xịt toilet tiết kiệm không gian, thời gian và tiền bạc hơn giấy vệ sinh rất nhiều. Họ liên tục chia sẻ cảm nhận lần đầu tiên sử dụng vòi xịt trong quá trình vệ sinh thân thể trên mạng xã hội.

Giảm giấy và sử dụng vòi xịt có tác động tốt đến môi trường tự nhiên. Được biết, nếu người Mỹ từ bỏ thói quen sử dụng giấy vệ sinh, họ có thể ngăn 15 triệu cây xanh không bị chế biến thành bột giấy mỗi năm.

Và điều đáng ngạc nhiên hơn là vòi xịt toilet cũng có thể giúp bảo tồn nguồn nước. Sản xuất 1 cuộn giấy vệ sinh cần 37 ga-lông nước. Vòi xịt nước cũng chỉ tiêu tốn 0.125 ga-lông nước trong 1 lần sử dụng.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/sot-voi-xit-toilet-sau-khi-nhieu-nguoi-my-khong-mua-duoc-giay-ve-sinh-20200421223208627.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY