Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Kháng thể của AstraZeneca có hiệu quả ngăn chặn COVID-19 ở nhóm nguy cơ cao

Kết quả này được hãng dược AstraZeneca công bố sau khi thực hiện cuộc thử nghiệm hỗn hợp kháng thể ngăn ngừa COVID-19 ở nhóm người có nguy cơ mắc bệnh cao.

Theo thông tin đưa trên trang Bloomberg, ngày 20/8, hãng dược phẩm AstraZeneca đã cho biết hỗn hợp kháng thể của hãng có hiệu quả tới 77% trong việc ngăn ngừa các triệu chứng COVID-19 ở những người có nguy cơ mắc bệnh cao.

Kết quả nghiên cứu của AstraZeneca cho thấy những người tham gia cuộc thử nghiệm ai nhận được hỗn hợp kháng thể mắc COVID-19 nghiêm trọng hoặc Tu vong. Cuộc thử nghiệm bắt đầu từ tháng 11/2020 với sự tham gia của 5.197 người, nhằm mục đích xem xét loại Thu*c này có thể ngăn ngừa tình trạng nhiễm bệnh ở các nhóm có nguy cơ hay không. Thử nghiệm đã diễn ra ở Mỹ, Anh, Bỉ, Pháp và Tây Ban Nha.

Theo thông báo của AstraZeneca, hơn 75% số người tham gia thử nghiệm mắc các bệnh mãn tính, bao gồm một số bệnh liên quan đến suy giảm phản ứng miễn dịch. Với kết quả nghiên cứu này, AstraZeneca cũng hy vọng có thể cung cấp một giải pháp thay thế vaccine cho người có hệ miễn dịch suy yếu.

Loại Thu*c kháng thể này được xem như một cách để bảo vệ mọi người, chẳng hạn như bệnh nhân ung thư, những người có thể không đáp ứng tốt với tiêm chủng. Tuy nhiên, nó cũng khó sản xuất hàng loạt hơn.

Công ty cho biết họ đang chuẩn bị gửi dữ liệu cho các cơ quan quản lý để được cấp phép sử dụng khẩn cấp hoặc phê duyệt có điều kiện.

Theo Bloomberg

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/khang-the-cua-astrazeneca-co-hieu-qua-ngan-chan-covid-19-o-nhom-nguy-co-cao-20210820172516693.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY