Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Khi cơ thể phát ra những âm thanh này, ai cũng tưởng bình thường nhưng không ngờ đó là dấu hiệu của hàng loạt bệnh đáng sợ

Bạn nên theo dõi sức khỏe nhiều hơn khi thấy cơ thể phát ra những âm thanh đặc biệt này nhé!

Nghiến răng, nấc, ngáy... là những âm thanh quá quen thuộc đối với mọi người. Thế nhưng trong thực tế, chúng cũng có thể chỉ ra cơ thể đang có vấn đề, báo hiệu một căn bệnh nào đó đã xuất hiện.

Có nhiều lý do khiến bạn nghiến răng trong khi ngủ, đó có thể là do ngủ ở tư thế nằm nghiêng làm răng bị kẹt, rối loạn chức năng đường tiêu hóa, ký sinh trùng đường ruột, tăng axit uric máu. Một số người khi căng thẳng cũng thường nghiến răng.

Ngoài ra, chứng nghiến răng này còn gây ra bệnh nha chu, gia tăng tốc độ lão hóa mặt, ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ.

Nấc là phản ứng bảo vệ tự nhiên của cơ thể, nhưng nếu nó xuất hiện liên tục và không thể hết thì đó có thể là dấu hiệu của viêm túi mật, loét đường tiêu hóa và nhiều bệnh khác. Ngoài ra, trạng thái tinh thần không ổn định như bị hồi hộp và kích thích cũng gây ra nấc cụt.

Khi bị nấc cụt, nếu thuyên giảm trong vòng 24 tiếng và tự động biến mất khi ngủ thì không phải là do bệnh gây ra. Trong trường hợp bạn bị nấc không ngừng, coi chừng bệnh tật đang nhen nhóm.

Chứng ngưng thở trong khi ngủ này sẽ làm giảm đáng kể lượng oxy trong máu. Khi cơ thể thiếu oxy, nó không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ mà còn gây ra một số bệnh tim mạch, mạch máu và hệ thống nội tiết.

Chứng ù tai này trong trường hợp nghiêm trọng không chỉ ảnh hưởng đến thính giác, cản trở giấc ngủ bình thường mà còn gây ra một loạt các vấn đề về tinh thần như lo lắng, khó chịu hoặc trầm cảm.

Theo Aboluowang

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/khi-co-the-phat-ra-nhung-am-thanh-nay-ai-cung-tuong-binh-thuong-nhung-khong-ngo-do-la-dau-hieu-cua-hang-loat-benh-dang-so-20200704091129223.chn)

Tin cùng nội dung

  • (Mangyte) - Tôi chỉ bị ù tai, ngoài ra không bị đau hay chảy mủ gì cả. Bệnh của tôi nên chữa như thế nào?
  • Bạn có thể chống ù tai bằng những thao tác đơn giản như: ngáp, nuốt nước bọt, bịt mũi, uống nước, nhai kẹo cao su...
  • Nhiều nạn nhân bị ù tai, thậm chí điếc đột ngột, nhưng không ngờ là do hậu quả của việc dùng Thuốc.
  • Ù tai không phải là một bệnh mà là một triệu chứng gây ra bởi nhiều bệnh khác nhau, cần chữa trị gấp khi có dấu hiệu mắc chứng này.
  • Đan sâm cải thiện tuần hoàn mạch vành, giảm đau thắt ngực, ngăn ngừa xơ vữa, tiêu cục máu đông – vị Thuốc không thể thiếu trong Đông y để trị bệnh tim mạch
  • Chóng mặt, ù tai thuộc phạm vi chứng huyễn vựng của y học cổ truyền. Nguyên nhân là do can thận âm hư...
  • Nấc cụt là tình trạng co thắt cơ hoành do nhiều nguyên nhân, có thể là do chướng hơi, ăn vội, ăn quá no hoặc bệnh lý từ dạ dày…
  • Xin hỏi Mangyte nếu tôi muốn chữa bệnh ngủ ngáy thì đến bệnh viện nào ở Hà Nội (TMH CU BA và 108 tôi đều đến rồi nhưng kết quả ko rõ ràng, bác sĩ ko tận tình mà chỉ qua loa cho xong) (alex_tao188@126.com)
  • Toxoplasmosis là một thuật ngữ được sử dụng cho bệnh nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma. Ký sinh trùng là một thuật ngữ chung cho bất kỳ sinh vật sống nào sinh sống bên trong hoặc trên bề mặt một sinh vật sống khác. Mèo là nguồn chính của nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma.
  • Các loại thú nuôi trong nhà như chó, mèo, chim và các loại bò sát đều có thể gây bệnh hoặc truyền các loại ký sinh qua người. Điều này ít xảy ra và hoàn toàn có thể tránh được nếu chúng ta chăm sóc chúng cẩn thận và đúng cách.