Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những biểu hiện trong khi ngủ cảnh báo sức khoẻ của bạn đang có vấn đề

(MangYTe) - Trong những giấc mơ êm đềm, có thể ẩn chứa những dấu hiệu đáng ngờ, nhấn mạnh tới sức khỏe của chúng ta có thể gặp vấn đề. Để cùng nhau khám phá sự kỳ lạ này, chúng ta hãy tập trung vào 10 biểu hiện khi ngủ, mỗi dấu vết cung cấp gợi ý về một khía cạnh không thể bỏ qua.

Ác mộng đêm tối

Những kịch bản kinh hoàng trong giấc mơ có thể là dấu hiệu tiền đề cho một số bệnh nghiêm trọng, bao gồm cả bệnh Parkinson và những vấn đề về thoái hóa thần kinh. Sâu trong những giấc mơ này, có những thông điệp chưa được giải mã về sức khỏe của cơ thể.

Khi chuột rút đêm đến

Chuột rút không đơn giản chỉ là một cơn giật đau đột ngột. Đây có thể là dấu hiệu của sự thiếu hụt canxi trong cơ thể. Những cảm giác này cũng có thể xuất phát từ mệt mỏi quá mức, thái độ ngủ không đúng, hay nguy cơ tắc nghẽn mạch máu.

Chảy nước dãi

Sự xuất hiện của chảy nước dãi trong giấc mơ thường liên quan đến vị trí ngủ nằm sấp. tuy nhiên, nếu tình trạng này vẫn tiếp tục sau khi đã thay đổi tư thế ngủ, có thể đó là tín hiệu về vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, đặc biệt là đối với người cao tuổi.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Những cảm giác lạ ở chân

Cảm giác tê, ngứa, đau hay châm chích ở chân trong giấc ngủ có thể là dấu hiệu của hội chứng chân không yên. Bệnh này khiến cho chân không thể yên ổn, thúc đẩy cơ thể cử động để giảm bớt sự khó chịu.

Khó thở về đêm

Sự khó thở về đêm thường là dấu hiệu của những vấn đề về tim mạch, hen phế quản. Với những người bị suy tim, cơn khó thở có thể xảy ra ngay sau khi mơ màng giấc sâu.

Chóng mặt và đau đầu

Cảm giác chóng mặt vào ban đêm có thể là tín hiệu cho sự phát triển xơ vữa động mạch. Sự rạn nứt của các mảng bám có thể dẫn tới việc tạo ra các khối máu, cản trở lưu thông máu.

Ngưng thở khi ngủ

Hội chứng ngưng thở khi ngủ có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, từ tắc nghẽn đường hô hấp đến sự thiếu sót tín hiệu thần kinh cần thiết để duy trì sự thở.

Mồ hôi đầy giấc mơ

Mồ hôi ướt đẫm vào buổi sáng không chỉ là do nhiệt độ cao. Nó cũng có thể là tín hiệu của sự mất cân bằng nội tiết trong cơ thể, đặc biệt ở phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh.

Nghiến răng

Nghiến răng vào ban đêm có thể gắn liền với nhiều nguyên nhân, dẫn tới hậu quả của việc mòn men răng, mẻ răng đến những vấn đề về khớp thái dương hàm.

Thức giấc thường xuyên

Khi liên tục thức giấc vào ban đêm mà không rõ nguyên nhân, hoặc mất ngủ kèm theo cảm giác buồn ngủ quá mức vào ban ngày, đây có thể là dấu hiệu của trạng thái trầm cảm hoặc căng thẳng.

Những thông điệp từ giấc ngủ là một lời nhắc nhở đáng giá về sức khỏe của chúng ta. Hãy lắng nghe cơ thể và tìm kiếm sự hiểu biết về những dấu hiệu này, để chúng ta có thể duy trì cuộc hành trình đến giấc ngủ trong tình trạng tốt nhất.

Tuệ Tâm (tổng hợp)

Link bài gốc Lấy link

Tuệ Tâm (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-bieu-hien-trong-khi-ngu-canh-bao-suc-khoe-cua-ban-dang-co-van-de/20230810085318842)

Tin cùng nội dung

  • Rụng tóc, các vấn đề về tuyến tiền liệt và xuất tinh sớm, sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của hơn 50 đến 60% nam giới.
  • Cuộc sống bận rộn, nhiều người dễ rơi vào tình trạng thiếu ngủ. Song theo các chuyên gia, tận dụng giấc ngủ ngắn vào buổi trưa có thể giúp đem lại tinh thần sảng khoái.
  • Đối với dân công sở, giấc ngủ trưa là vô cùng quan trọng. Hãy nhớ làm theo hướng dẫn dưới đây để có giấc ngủ ngon lành bạn nhé.
  • Vật dụng và những thói quen xung quanh nơi bạn làm việc, có thể gây ra vô số những vấn đề sức khỏe lâu dài.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Bạn có đang gặp vấn đề khi lôi con bạn ra khỏi giường để cho con đến trường học (hoặc giờ trưa) đúng giờ không? Những lời khuyên sau đây nhằm giúp giấc ngủ của con bạn tốt hơn.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Hầu hết người trưởng thành cần 7 hoặc 8 giờ ngủ mỗi đêm để cảm thấy hoàn toàn tỉnh táo trong ngày. Điều này cũng đúng cho những người trên 65 tuổi. Tuy nhiên, khi chúng ta lớn tuổi, chúng ta khó ngủ hơn. Nhiều thứ có thể cản trở việc ngủ tốt hoặc ngủ đủ lâu để cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY