Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Khi làm sạch lươn, đừng chỉ loại bỏ chất nhờn, hãy làm thêm bước này nữa là ngon tuyệt cú mèo

Mùa này lươn cũng nhiều, nhiều người nghĩ ăn lươn vào thời điểm này rất giàu chất dinh dưỡng, so với các món thịt khác thì món này vẫn rất bổ dưỡng.

Chỉ là thịt lươn khác với các món thịt thông thường là có mùi tanh nồng, hơi giống cá nhưng cách xử lý lại khác, nhiều người đã biết để loại bỏ lớp chất nhầy này trên bề mặt lươn, và khử hết mùi tanh, thực ra như vậy vẫn chưa đủ, cần thêm bước này để lươn được khử sạch mà không còn mùi tanh.

Ảnh minh hoạ.

Nói chung, khi xử lý lươn, tất cả các thành phần bên trong sẽ được làm sạch, để lại phần thịt trên bề mặt, là nơi ăn ngon nhất, nhưng chất nhầy bám trên bề mặt, và cần phải có một số phương pháp để loại bỏ nó. Thường luộc trong nước nóng để chất nhầy chuyển sang màu trắng đục và có thể loại bỏ rất tốt, bạn có nghĩ rằng sau khi loại bỏ lớp chất nhầy này sẽ không còn mùi tanh không? Thực ra như vậy vẫn chưa đủ, cần phải làm thêm một công đoạn nữa để loại bỏ, đó là thêm gia vị và tẩm ướp.

Nhiều món thịt được chế biến theo cách này, thường thì bước này được làm trước khi cho vào nồi, sau khi luộc lươn trong nước nóng, loại bỏ lớp nhầy trắng bên trên, sau đó cho rượu nấu ăn và xì dầu vào để ướp. Bước này có thể ngấm đều hương vị của gia vị này vào thân lươn, đồng thời cũng có thể che đi mùi tanh rất tốt, không có vị tanh gì cả. Nhiều người khi xử lý lươn chỉ biết lọc bỏ lớp nhầy trên bề mặt, thực chất sẽ vẫn còn mùi tanh, thêm rượu nấu ăn và ngâm với nước tương xì dầu có thể khử mùi tanh này rất tốt và tự nhiên ngon.

Lươn nên chiên chiên trong dầu, sau khi thấy chuyển màu là có thể cho ra đĩa tạm, lúc này nêm chút gia vị, có thể là gừng, tiêu, tỏi, sau khi chiên ngấm gia vị thì cho lươn vào chiên cùng lại, cuối cùng cho thêm gia vị. một ít nước tương và muối, khuấy một chút và nó đã sẵn sàng để phục vụ. Bạn cũng có thể cho một ít hành lá cắt nhỏ vào trước khi dùng, món ăn sẽ thơm hơn và độ hấp dẫn cũng sẽ cao hơn.

Giờ đang là mùa lươn để ăn thịt lươn, hương vị rất thơm ngon nhưng bạn nên chú ý khâu làm sạch, nếu không khử hết mùi tanh trên thân thì mùi vị sẽ không ngon lắm. Loại bỏ chất nhầy trên bề mặt thôi chưa đủ, bạn còn phải ướp với xì dầu và rượu nấu ăn để loại bỏ mùi vị rất tốt.

Theo CL&XH

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/khi-lam-sach-luon-dung-chi-loai-bo-chat-nhon-hay-lam-them-buoc-nay-nua-la-ngon-tuyet-cu-meo-268298.html

Theo CL&XH

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/khi-lam-sach-luon-dung-chi-loai-bo-chat-nhon-hay-lam-them-buoc-nay-nua-la-ngon-tuyet-cu-meo/20231226062405560)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY