Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Khi nào cần tẩy giun cho bé?

Do thời gian dài dịch bệnh và nhà ở thị xã nên em cũng nghĩ không nhất thiết phải tẩy giun. Nhưng thời gian gần đây bé lười ăn và bụng hơi to. Vậy em có nên tẩy giun cho bé không, tuổi cháu đã tẩy giun được chưa?

bé nhà em gần 3 tuổi, chưa lần nào tẩy giun. do thời gian dài dịch bệnh và nhà ở thị xã nên em cũng nghĩ không nhất thiết phải tẩy giun. nhưng thời gian gần đây bé lười ăn và bụng hơi to. vậy em có nên tẩy giun cho bé không, tuổi cháu đã tẩy giun được chưa?

lequyenhaiphong@yahoo.com

Theo thống kê, việt nam có khoảng 45 triệu người bị nhiễm giun sán, trong đó có khoảng 8,5 triệu trẻ em. nhóm nguy cơ cao dễ mắc bệnh giun sán có khoảng 4 triệu trẻ em mầm non và mẫu giáo, 6 triệu học sinh và 19 triệu phụ nữ tuổi sinh sản.

 do khí hậu nhiệt đới, là môi trường thuận lợi cho giun phát triển, nên có tỉ lệ nhiễm giun cao. vì vậy, việc tẩy giun định kì tại cộng đồng được khuyến cáo. với trẻ trên 2 tuổi ở cần tẩy giun định kì từ 6 tháng đến 1 năm. với trẻ dưới 2 tuổi, cha mẹ cần đưa trẻ đến bác sĩ để được thăm khám trước khi tẩy giun.

Trẻ em thường hiếu động, hay bò chơi lê la trên sàn nhà rồi lại mút tay, có khi trẻ đánh rơi thức ăn xuống đất rồi lại nhặt lên ăn... nên rất dễ nhiễm các loại giun như giun đũa, giun tóc, giun kim. giun chiếm các chất dinh dưỡng của cơ thể và gây kém ăn, chậm lớn, suy dinh dưỡng, chậm phát triển...

Theo thư, con của bạn đã gần 3 tuổi, như vậy đã có thể uống Thu*c tẩy giun. Bạn có thể đến các cơ sở y tế để có hướng dẫn chi tiết.

học sinh được uống Thu*c tẩy giun ngay tại trường học

BS. Nguyễn Văn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/khi-nao-can-tay-giun-cho-be-n196171.html)

Chủ đề liên quan:

giun cho bé tẩy giun

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY