Khoa học hôm nay

Khi Từ Hi đi vào nhà vệ sinh, tại sao cô hầu gái bên cạnh lại phải ngậm nước ấm vào miệng? Bạn có thể không nghĩ ra câu trả lời!

Mọi người đều biết rằng Từ Hi, với tư cách là người cai trị cuối nhà Thanh, đã khiến nhà Thanh nhanh chóng diệt vong vì sự kém cỏi của bà.

Từ Hi dù nắm trong tay quyền lực lớn nhưng bà không mưu lợi cho thiên hạ mà chỉ quan tâm đến việc hưởng thụ của bản thân, coi trọng ăn uống, thậm chí bà còn tham ô cả chi phí quân sự để tổ chức tiệc sinh nhật cho mình. Mỗi ngày có một bữa no nê, ít nhất cũng phải hơn trăm món, có món ăn còn không đụng đến, rất lãng phí, nhưng vì bà là người nắm quyền tối cao, nên người khác không được hé răng.

Ảnh minh họa.

Từ Hi Thái hậu luôn làm những điều rất khó hiểu, chẳng hạn như khi đi vệ sinh, tại sao hầu gái bên cạnh lại phải ngậm nước ấm vào miệng? Các cung nữ và thái giám phục vụ Từ Hi cũng luôn phải rất thận trọng, vì sợ sẽ vô tình chọc giận Từ Hi. Và mỗi khi Từ Hi vào nhà vệ sinh, những người giúp việc phải chuẩn bị trước và đợi Từ Hi đi vệ sinh.

Bồn cầu được từ hi sử dụng để đi vệ sinh được làm bằng gỗ đàn hương rất cao cấp, còn tỏa ra mùi thơm thoang thoảng. mỗi khi từ hi vào nhà vệ sinh, các thái giám sẽ đặt một chiếc đệm êm ái lên bồn cầu và để từ hi ngồi trên đó. những người giúp việc bên cạnh bà cũng sẽ chuẩn bị khăn giấy để từ hi sử dụng, nói đến loại giấy mà từ hi sử dụng thì rất đặc biệt, bà sử dụng giấy được làm bằng thủ công rất cao cấp, nhưng những loại giấy này sẽ hơi cứng, để làm mềm trước khi từ hi sử dụng, thì cần xịt một ít nước mỗi lần để chúng mềm hơn, từ hi cũng thích sử dụng theo cách này hơn. nếu tưới trực tiếp nước bằng tay có thể bị ướt quá và không có cách nào sử dụng được. vì vậy từ hi đã nghĩ ra một cách, đó là khi đi vệ sinh, để cung nữ ngậm nước ấm bên miệng, khi muốn dùng thì xịt nước lên, sao cho độ mềm vừa phải.

Sự ngông cuồng của từ hi quả thật người bình thường không thể hiểu được, thật quá lãng phí. không biết các cung nữ và thái giám hầu hạ từ hi cả ngày liệu có chịu nổi không, ngay cả khi đi vệ sinh cũng cần có người ở bên cạnh, thật sự khó có thể tưởng tượng nổi.

- Video: Ngắm sự kỳ vĩ và lộng lấy của Tử Cấm Thành từ trên cao. Nguồn: Sky Eye.



Theo Hồ Yên/Công lý & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/khi-tu-hi-di-vao-nha-ve-sinh-tai-sao-co-hau-gai-ben-canh-lai-phai-ngam-nuoc-am-vao-mieng-ban-co-the-khong-nghi-ra-cau-tra-loi-309375.html

Theo Hồ Yên/Công lý & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/khi-tu-hi-di-vao-nha-ve-sinh-tai-sao-co-hau-gai-ben-canh-lai-phai-ngam-nuoc-am-vao-mieng-ban-co-the-khong-nghi-ra-cau-tra-loi/20240130090852620)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY