Dinh dưỡng hôm nay

Khổ qua - ăn qua hết khổ

Khổ qua (mướp đắng) từ xưa đã được biết đến công dụng làm mát cơ thể, nhưng đến nay, thông qua các nghiên cứu, nó đã được khẳng định có khả năng ức chế tế bào ung thư, điều chỉnh được lượng cholesterol... và được coi là một trong những thực phẩm có lợi hàng đầu cho cơ thể.

Ảnh minh họa

Khổ qua có khả năng tích cực trong việc điều trị ung thư

Với tính đắng của mình, khổ qua có khả năng làm gián đoạn quá trình sản xuất đường của cơ thể và ức chế tối đa sự phát triển của các tế bào gây ung thư.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, việc sử dụng khổ qua mỗi ngày thông qua uống nước ép hoặc chế biến đồ ăn sẽ khiến ngăn ngừa và chống lại căn bệnh ung thư, hiệu quả nhất trong điều trị ung thư tuyến tụy.

Khổ qua kiểm soát cholesterol hiệu quả

Đặc tính này có được là do khổ qua rất giàu chất chống oxy hóa trong cơ thể. Để luôn có một mạch máu khỏe mạnh cũng như trái tim ổn định, hãy bổ sung khổ qua nhiều hơn nữa.

Khổ qua làm tăng cường miễn dịch cơ thể

Đây là lý do tại sao người ốm nên ăn nhiều khổ qua hơn - dù vị đắng của nó có thể khiến ta khó chịu. Tuy nhiên, chính những hoạt chất chống oxy hóa trong nó sẽ giúp bạn tránh khỏi bị bệnh tật cũng như sự lão hóa tấn công.

Khổ qua có khả năng giảm cân rất tốt

Do khả năng ức chế hình thành đường trong cơ thể nên việc bổ sung khổ qua vào thực đơn là vô cùng cần thiết nếu bạn muốn nhanh chóng giảm cân.

Khổ qua thanh lọc hệ tiêu hóa và gan

Cũng giống như các loại rau xanh, khổ qua rất giàu vitamin và khoáng chất, do đó rất tốt cho lá gan, đảm bảo gan khỏe mạnh để thanh lọc độc tố. Tuy nhiên, hoạt chất làm nên vị đắng của nó sẽ giúp tiêu diệt các loại giun sán trú ngụ trong hệ tiêu hóa của bạn.

T.H

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/kho-qua--an-qua-het-kho-19190/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY