Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Khởi tố người đốt bệnh viện, đánh nữ điều dưỡng mang thai vì bị nhắc không hút Thuốc

MangYTe - Bực tức vì bị mọi người nhắc nhở chuyện hút Thuốc, Hội châm lửa đốt chăn, ga trong giường bệnh gây ra vụ cháy ở Bệnh viện Phong - da liễu trung ương Quỳnh Lập, Nghệ An.

Hội bị lực lượng chữa cháy khống chế sau khi châm lửa đốt Bệnh viện Phong - da liễu trung ương Quỳnh Lập - Ảnh: VIỆT DƯƠNG

Chiều 2-1, tin từ Công an thị xã Hoàng Mai, Nghệ An cho biết đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Văn Hội (31 tuổi, ngụ xã Hải Thượng, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Cơ quan điều tra cũng đang giám định thiệt hại tài sản và thương tích điều dưỡng để làm rõ hành vi cố ý gây thương tích và hủy hoại tài sản của Hội.

Theo hồ sơ vụ việc, tối 25-12-2019, sau khi uống rượu, Hội xông vào nhà dân đập phá tài sản, đốt quán nước của gia đình mình rồi lao ra đường chặn xe tại Khu kinh tế Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa.

Lúc công an có mặt, Hội trèo lên mái nhà chửi bới rồi nhảy từ trên mái nhà xuống và bị thương ở chân. Sau đó, Hội đi xe máy đến Bệnh viện Phong - da liễu Trung ương Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai chữa trị vết thương.

Đến khoảng 3h45 sáng 26-12, Hội dậy hút Thuốc lá và bị mọi người nhắc nhở.

Bực tức vì bị nhắc nhở, Hội vào phòng vệ sinh ở khoa ngoại của bệnh viện, châm lửa đốt trong nhà vệ sinh rồi đốt chăn, ga khiến khói lửa bao trùm cả phòng. Nhiều bệnh nhân và người nhà đang ở trong phòng phát hiện sự việc nên nhanh chóng thoát ra ngoài an toàn.

Trong lúc hỗn loạn, Hội đã khống chế, hành hung điều dưỡng L.T.H. khi chị H. đến dìu Hội ra khỏi đám cháy.

Lãnh đạo Bệnh viện Phong - da liễu Trung ương Quỳnh Lập - cho biết chị H. đang mang thai tháng thứ 3, may mắn vụ việc không gây ảnh hưởng đến thai nhi. Hiện tại khu vực xảy ra cháy đã được khắc phục, đảm bảo hoạt động khám chữa bệnh cho bệnh nhân.

Một công an xã Hải Thượng cho biết Hội có biểu hiện không bình thường. Khoảng 10 ngày trước, Hội vô cớ đập phá tài sản của người dân nên đã bị xử phạt hành chính.

Bệnh nhân nghi đốt bệnh viện, bác sĩ tá hỏa bỏ chạy lúc rạng sáng

TTO - Một bệnh nhân bất ngờ châm lửa đốt tại phòng điều trị Bệnh viện Phong - Da liễu trung ương Quỳnh Lập, Nghệ An khiến bác sĩ và các bệnh nhân hốt hoảng bỏ chạy rạng sáng 26-12.

DOÃN HÒA

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/khoi-to-nguoi-dot-benh-vien-danh-nu-dieu-duong-mang-thai-vi-bi-nhac-khong-hut-thuoc-20200102162849108.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY