Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Khởi tố nhóm đối tượng liên thủ gây ra 13 vụ trộm cắp cổ vật

Bản tin pháp luật 8H: Bắt giữ kẻ cầm đầu đường dây Đ*nh b*c qua mạng Gamvip

Cụ thể, 3 đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam gồm: Nguyễn Văn Toàn (SN 1965, ở phố Kim Ngưu, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng), Nguyễn Văn Huy (SN 1982, ở đường Lĩnh Nam, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai - Hà Nội) và Nguyễn Văn Hậu (SN 1990, HKTT tại xã Thanh Nghị, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam).

Cả 3 đối tượng trên đều từng “vào tù, ra tội” với nhiều tội danh và mức án khác nhau; trong đó có các vụ trộm cắp tài sản ở các đình, chùa, cơ sở thờ tự, tôn giáo. Hiện Phòng cảnh sát hình sự đã làm rõ các đối tượng trên đã liên thủ gây ra 13 vụ trộm cắp tài sản.

Trước đó, vào tháng 5/2019, sau khi chấp hành xong án phạt tù về tội trộm cắp tài sản là cổ vật, Huy không trở về địa phương mà ở Hà Nội tìm việc làm. Do không có việc làm ổn định và cần tiền tiêu xài, đồng thời sẵn có “nghề” trộm cắp cổ vật, Huy nảy sinh ý định tiếp tục gây án ở các khu vực đình, chùa, nơi thờ tự trên địa bàn Hà Nội, cũng như các tỉnh - thành lân cận. Cũng trong thời gian ở tù, Huy có quen biết với Nguyễn Văn Hậu và sau đó gọi điện thoại rủ bạn tù này đi trộm cắp cổ vật.

Từng nhiều lần trộm cắp và đi tù về tội trộm cắp cổ vật, Huy khá thân thiết với Nguyễn Văn Toàn. Cả ba thống nhất số tài sản mà Huy và Hậu đi trộm cắp mang về sẽ được Toàn 'bao' tiêu thụ. Việc trộm cắp được Huy và Hậu phân công rõ ràng nhiệm vụ cũng như cách thức gây án, nhằm tránh bị cơ quan Công an, người dân phát hiện, điều tra truy bắt. Số tiền từ việc 2 đối tượng này bán cổ vật cho Toàn được chia đôi, kẻ 'nướng' vào M* t*y, người ăn chơi, Đ*nh b*c...

Ngay sau khi phát hiện, bắt quả tang 3 đối tượng trộm cắp, mua bán cổ vật tại các đình chùa trên cả nước; Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội đã khám xét căn nhà 391 phố Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Theo đó, hàng trăm cổ vật các đối tượng cất giấu tại đây, đã được Phòng Cảnh sát hình sự thu giữ.

Sau đó, Phòng Cảnh sát hình sự đã di lý đối tượng về Hà Nam, thực nghiệm quá trình đột nhập gây án của các đối tượng.

Quốc Trần

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/khoi-to-nhom-doi-tuong-lien-thu-gay-ra-13-vu-trom-cap-co-vat-post91888.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY