Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Không cần mỹ phẩm đắt tiền, dùng 5 thực phẩm này sẽ giúp phụ nữ có làn da mịn màng, ngừa mụn

Thận đóng vai trò là bộ máy lọc máu tự nhiên, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Bổ sung 5 loại thực phẩm này vừa tốt cho thận lại vừa giúp ngừa mụn, đẹp da
1. Súp lơ trắng

Trong súp lơ trắng có chứa nhiều folic và vitamin c. đây là 2 chất vô cùng cần thiết cho sức khỏe của thận. chất oxy hóa trong súp lơ cũng giúp vô hiệu hóa sự ảnh hưởng của các tạp chất độc hại trong cơ thể, giảm nguy cơ ung thư, thiếu máu.

Những người ăn súp lơ trắng thường xuyên sẽ giữ cho thận luôn khỏe và sạch. đối với những chị em đang mong muốn giảm cân thì càng nên bổ sung ngay thực phẩm này vào thực đơn bởi súp lơ trắng có lượng calo ít hơn hẳn súp lơ xanh.

2. Tỏi

Nhiều chị em thường không thích ăn tỏi bởi nó khiến cho hơi thở nặng mùi hơn. Thế nhưng tỏi lại được ví như là kháng sinh tự nhiên rất tốt cho cơ thể trong việc phòng ngừa bệnh tật.

Thậm chí, nếu thường xuyên ăn tỏi sống còn giúp giảm nguy cơ bị suy thận và nhiễm trùng đường tiết niệu. Tỏi giúp cơ thể loại bỏ được các chất độc và các vi sinh vật ra khỏi thận một cách nhanh chóng nhờ có chứa chất chống oxy hóa và chất kháng khuẩn.

Không chỉ vậy, tỏi còn hoạt động như một chất chống lợi tiểu, chống viêm, thúc đẩy thận đào thải kim loại nặng và giúp tái lập chức năng thận.

Các bác sĩ khuyên người bị bệnh thận nên ăn nhiều tỏi, sống và chín đều được nhưng không thêm muối vào.

3. Các loại cá

Trong cá, đặc biệt là cá biển rất giàu axit béo omega-3. Đây là dưỡng chất giúp bảo vệ thận đồng thời ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh.

Không chỉ có omega-3, trong cá còn có nhiều khoáng chất và các vitamin giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Mỗi tuần chỉ cần ăn từ 2 – 3 bữa cá bạn sẽ thấy cơ thể khỏe mạnh hơn, thận hoạt động hiệu quả hơn và da dẻ cũng mịn màng hơn.

Một số loại cá giúp phụ nữ giữ cho tóc và da luôn đẹp là cá trích, cá thu, cá ngừ, cá hồi,…

4. Lòng trắng trứng

Trứng là nguồn thực phẩm rất giàu dinh dưỡng. Đặc biệt, trong lòng trắng chứng có nhiều dưỡng chất giúp tổng hợp các vitamin và khoáng chất tốt cho thận, giúp làm giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Tuy nhiên, với trứng các bác sĩ dinh dưỡng khuyên phụ nữ không nên ăn quá nhiều. ăn nhiều lòng trắng trứng có thể gây khó tiêu. thay vào đó, chị em có thể đắp mặt nạ lòng trắng trứng cũng rất tốt cho da.

5. Cà tím

Cà tím có nhiều vitamin A, vitamin C và các khoáng chất như kali. Các dưỡng chất này giúp làm sạch thận và ngăn không cho các bệnh mãn tính phát triển. Bên cạnh đó, cà tím có tính lợi tiểu nên giúp thanh lọc bàng quang rất tốt.

Đặc biệt, cà tím có vị ngọt, tính mát, giúp tiêu viêm, hoạt huyết, giải độc, thanh nhiệt. Bổ sung cà tím vào trong bữa ăn hàng ngày sẽ giúp chị em ngừa mụn hiệu quả.

Ngoài các thực phẩm trên, nếu muốn có làn da đẹp mịn tự nhiên, ít tốn kém lại an toàn, chị em nên lựa chọn các thực phẩm giàu vitamin A, vitamin F, vitamin E, vitamin C, Vitamin B2, B3, B5, B6 và chất khoáng như bơ, quả mọng, atiso, gạo lứt, bông cải xanh, quả hạch.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/khong-can-my-pham-dat-tien-dung-5-thuc-pham-nay-se-giup-phu-nu-co-lan-da-min-mang-ngua-mun-search/?id=283395

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/khong-can-my-pham-dat-tien-dung-5-thuc-pham-nay-se-giup-phu-nu-co-lan-da-min-mang-ngua-mun/20221024031742130)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY