Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Không có bằng chứng khỏi bệnh COVID-19 tạo ra miễn dịch cộng đồng

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo những người từng khỏi bệnh COVID-19 không có nghĩa là họ sẽ không mắc lại bệnh. Trong khi đó, một số quốc gia tiếp tục nới lỏng phong tỏa.

Số ca Tu vong do căn WHO cảnh báo không có

Các biện pháp hạn chế đi lại sẽ được nới lỏng tại Queensland, Australia bắt đầu từ cuối tuần tới, Thủ hiến bang này công bố. Bà Annastacia Palaszczuk cho biết bang Queensland đã nỗ lực hết sức trong việc làm phẳng đường cong ca mắc mới COVID-19, sau thảo luận với người đứng đầu sở y tế của bang, kể từ thứ 6 tới bang sẽ có thể dỡ bỏ một vài biện pháp phong tỏa.

Tới lúc đó, người dân có thể lái xe ra ngoài, tuy nhiên chỉ giới hạn trong phạm vi 50km. Những biên pháp nới lỏng còn cho phép người dân của bang có thể đi picnic cùng nhau nếu trong cùng một gia đình, đi mua sắm giày dép quần áo, mở cửa trở lại công viên. Bang Queensland chỉ ghi nhận 3 ca mắc mới trong vòng 24 giờ qua, nâng tổng số ca mắc COVID-19 lên 1.030 ca.

(theo abc, France24)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/khong-co-bang-chung-khoi-benh-covid-19-tao-ra-mien-dich-cong-dong-20200427002936171.chn)

Tin cùng nội dung