Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Không để xảy ra nguy cơ lây nhiễm từ ca mắc Covid-19 nhập cảnh ra cộng đồng

(HNMO) - Theo tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính đến 18h ngày 8-5, 22 ngày qua, Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

(hnmo) - theo tin từ ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19, tính đến 18h ngày 8-5, 22 ngày qua, việt nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Trước đó, ngày 7-5, việt nam ghi nhận 17 ca mắc mới covid-19 đều là ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. hiện tại, tình hình sức khoẻ của các bệnh nhân này tương đối ổn định. như vậy, tính đến 18h ngày 8-5, việt nam đã ghi nhận 288 bệnh nhân mắc covid-19, trong đó có 148 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay và 140 ca do lây nhiễm trong cộng đồng.

Trong thời gian tới, trên tinh thần bám sát chỉ đạo của thủ tướng chính phủ, các cơ quan chức năng của việt nam sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan đại diện việt nam ở các nước rà soát và tổ chức các chuyến bay đưa công dân việt nam về nước trên cơ sở nguyện vọng của công dân. tất cả hành khách sau khi nhập cảnh đều phải cách ly tập trung 14 ngày theo quy định, bảo đảm không để xảy ra nguy cơ lây nhiễm covid-19 ra cộng đồng. có thể trong thời gian tới sẽ phát hiện thêm các trường hợp mắc covid-19 trên các chuyến bay chở công dân về nước.

Cũng theo báo cáo của tiểu ban điều trị - ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19, trong ngày 8-5, có 8 bệnh nhân mắc covid-19 được công bố khỏi bệnh, trong đó có 7 bệnh nhân tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 và 1 bệnh nhân tại bệnh viện y học cổ truyền - phục hồi chức năng tỉnh bình thuận.

Như vậy, tính đến 18h ngày 8-5, việt nam đã có 241 ca mắc covid-19 được điều trị khỏi (chiếm 84%). trong số 47 bệnh nhân còn lại đang điều trị tại các cơ sở y tế có 10 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần và 4 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 trở lên với vi rút sars-cov-2.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/966883/khong-de-xay-ra-nguy-co-lay-nhiem-tu-ca-mac-covid-19-nhap-canh-ra-cong-dong)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY