Kinh tế xã hội hôm nay

Không được tặng hoa vào ngày lễ tốt nghiệp, giáo viên gọi học sinh lên mắng

Mới đây tại một trường tiểu học ở thị trấn Sóc Châu, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc xảy ra vụ việc cô giáo mắng chửi học sinh lớp 6 trong ngày lễ tốt nghiệp vì lý do không được tặng hoa ngày lễ tốt nghiệp.

Vào ngày 17/7, tại buổi lễ tốt nghiệp của các em học sinh trường tiểu học ở Thành phố Sóc Châu, Sơn Tây (Trung Quốc), một cô giáo dạy thay đã có hành vi tức giận rồi mắng các em học sinh chỉ vì mình không được tặng hoa.

Bên dưới tấm bảng đen ghi dòng chữ "Chúng tôi đã tốt nghiệp rồi", cô giáo họ Vương mặc váy đen đang vô cùng bức xúc ném bó hoa, vỗ bàn và yêu cầu các em học sinh phải đứng dậy rồi trách móc những em học sinh không tặng hoa cho mình. Thậm chí cô Vương còn nói rằng: "Trong mắt của mẹ bạn có còn coi tôi là giáo viên không?".

Không chỉ vậy cô Vương còn có hành động nhổ nước bọt vào các em học sinh đang đứng. "Nếu hôm nay tôi không nhận được hoa thì đừng mơ ai được về nhà!" - Cô Vương bực tức.

Bất lực trước thái độ của cô giáo, các em học sinh đành phải gọi cho phụ huynh mang hoa tới. Thế nhưng cô Vương lại giật lấy điện thoại của học sinh và dùng nhiều lời lẽ không phù hợp để nói lại phụ huynh học sinh.

Bức xúc trước hành động và thái độ của cô Vương, cư dân mạng lên tiếng cho rằng cô giáo Vương đang có nhiều hành vi đi ngược với tác phong của giáo viên, không phù hợp với tư cách là người truyền đạt kiến thức cho mầm non của đất nước.

Các bình luận của cư dân mạng như:

"Tại sao bây giờ lại có giáo viên như thế này nhỉ?"

"Sợ quá, đây mà là giáo viên à?"

"Không cần biết quá trình dạy học như thế nào, nhìn hành động của cô là biết lý do cô không được tặng hoa rồi."

Phản hồi trước vụ việc gây tranh cãi của cô Vương, phòng giáo dục địa phương cho biết họ đã thành lập nhóm điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo Sina, cô Vương đã bị giáng chức, trừ lương và không được giảng dạy. Ngoài ra, hiệu trưởng và ba 3 hiệu phó của trường cũng bị kỷ luật.

Trang Dung (t/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/khong-duoc-tang-hoa-vao-ngay-le-tot-nghiep-giao-vien-goi-hoc-sinh-len-mang-a482966.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY