Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Không nên tập thể dục quá gần giờ ngủ

Trong một nghiên cứu mới đăng trên Tạp chí Sleep Medicine Reviews, việc tập thể dục quá cận giờ ngủ có thể khiến chúng ta thức khuya hơn và ngủ ít hơn.

Trong một nghiên cứu mới đăng trên Tạp chí Sleep Medicine Reviews, việc tập thể dục quá cận giờ ngủ có thể khiến chúng ta thức khuya hơn và ngủ ít hơn.

Kết luận trên được các chuyên gia tại ðại học concordia (canada) đưa ra sau khi nghiên cứu mối quan hệ giữa việc tập thể dục và chất lượng giấc ngủ từ dữ liệu của 15 nghiên cứu. dựa trên khoảng cách giữa hai thời điểm vận động và đi ngủ, họ chia người tham gia thành 3 nhóm, gồm: tập thể dục trước giờ ngủ dưới 2 tiếng, trước giờ ngủ khoảng 2 tiếng và trước giờ ngủ từ 2-4 tiếng. ngoài ra, họ cũng tính đến các yếu tố khác như mức độ thể trạng của mỗi người, cường độ bài tập và thời lượng tập thể dục của các đối tượng.

Kết quả phân tích cuối cùng cho thấy vận động trước giờ ngủ 2 tiếng nhìn chung có nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm giúp dễ chợp mắt và tăng thời lượng ngủ. Tuy nhiên, việc tập luyện trước giờ ngủ chưa đầy 2 tiếng có thể làm giảm thời lượng diễn ra giấc ngủ chuyển động mắt nhanh (REM, giai đoạn ngủ có liên kết với việc nằm mơ và sức khỏe tổng thể). Những nghiên cứu trước đó cho thấy thời gian REM ít có tác động tiêu cực tới năng lực nhận thức.

HƯƠNG THẢO (Theo Study Finds)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/khong-nen-tap-the-duc-qua-gan-gio-ngu-a138834.html)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY