Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Không ngờ ăn chuối lại giúp quý ông tăng hưng phấn, đạt phong độ đỉnh cao

Không phải ngẫu nhiên mà chuối lại được đứng đầu bảng trong số những trái cây tốt nhất cho sức khỏe của con người. Đặc biệt, chuối còn tốt cho đời sống T*nh d*c, giúp quý ông luôn giữ vững phong độ phòng the.

lợi ích của chuối đối với nam giới - đó là khả năng cung cấp giống như một chất bôi trơn. Nó có thể ngăn bạn bị một cơn chuột rút cơ bắp mà bạn có thể gặp khi bạn đang thân mật với bạn đời. Lợi ích tiếp theo phải kể đến - đó là nó cải thiện rối loạn cương dương nếu bạn mới xuất hiện triệu chứng này. Nghiên cứu đã chứng minh ở nhiều người đàn ông có rối loạn chức năng cương cứng do lo lắng, ăn chuối thường xuyên sẽ cải thiện chức năng nam tính của bạn.

Trong một quả chuối lớn (khoảng 136g) có khoảng 400mg kali, cung cấp khoảng 10% nhu cầu kali mỗi ngày cho cơ thể (một người trưởng thành cần 4,7g kali/ngày), góp phần giữ cho nhịp tim bình thường. Đồng thời, chuối có khoảng 11,8mg vitamin C, 0,5 mg vitamin B6 (nam giới cần 90mg vitamin C và 1,3 – 1,7mg B6/ngày) và nhiều chất xơ - những chất có tác dụng cải thiện chức năng của tim và ngăn ngừa một số vấn đề về bệnh mạch vành.

Hàm lượng natri trong chuối cũng thấp giúp bạn kiểm soát huyết áp tốt hơn, hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Trong chuối có chứa một loại acid amin có tên gọi là tryptophan, sau khi hấp thu vào cơ thể sẽ được chuyển đổi thành serotonin. Serotonin là một chất dẫn truyền thần kinh giúp duy trì sức khỏe tinh thần, não bộ linh hoạt, tinh thần thư thái, nâng cao hiệu quả công việc. Ảnh minh họa: Internet

Trong chuối có chứa một loại acid amin có tên gọi là tryptophan, sau khi hấp thu vào cơ thể sẽ được chuyển đổi thành serotonin. Serotonin là một chất dẫn truyền thần kinh giúp duy trì sức khỏe tinh thần, não bộ linh hoạt, tinh thần thư thái, nâng cao hiệu quả công việc.

Ngoài ra, chuối rất giàu vitamin B, đặc biệt là B6 và B12 giúp hệ thần kinh hoạt động tốt hơn. Do đó, nam giới mỗi ngày nên ăn một quả chuối để giữ sức khỏe tinh thần, hạn chế căng thẳng, stress, đặc biệt là những người lao động trí óc.

Chuối mang đến nguồn khoáng chất dồi dào giúp làm giảm đi sự mệt mỏi. Chuối mềm, rất dễ tiêu hóa trong cơ thể, đồng thời loại đường chứa trong chuối có thể phục vụ như một nguồn năng lượng tốt cho những người bị kiệt sức sau giờ làm việc hoặc tập thể dục.

Thứ hai, chuối rất bổ dưỡng, đặc biệt đối với sức khỏe T*nh d*c của nam giới. Bạn đang gặp khó khăn với chuyện chăn gối? Bạn không còn cần phải lo lắng. Hãy ăn loại quả dinh dưỡng này thường xuyên cùng với bạn đời của bạn và chẳng bao lâu hiệu quả của những quả chuối này sẽ được chứng minh.

Chuối mang đến nguồn khoáng chất dồi dào giúp làm giảm đi sự mệt mỏi. Chuối mềm, rất dễ tiêu hóa trong cơ thể, đồng thời loại đường chứa trong chuối có thể phục vụ như một nguồn năng lượng tốt cho những người bị kiệt sức sau giờ làm việc hoặc tập thể dục. Ảnh minh họa: Internet

Chuối chín 5 quả, bột nếp 250g, tôm khô 5g, hành tây 1 củ, lòng đỏ trứng vịt muối đã luộc chín 5 quả, nước xương hầm, nấm đông cô 2 cái, cải cúc 50g, gia vị, dầu thực vật vừa đủ. Cách làm: Nấm đông cô ngâm mềm, rửa sạch, cắt thành sợi, trộn với chuối lột vỏ nghiền nhuyễn và lòng đỏ trứng vịt muối. Cho vào tủ lạnh để trong 30 phút để làm nhân. Nhào bột nếp với nước làm vỏ bánh, cho nhân vào bọc lại, viên tròn. Đun chảo dầu nóng sôi cho hành tây đã cắt nhỏ và tôm khô vào xào chín, nêm bột gia vị, cho nước canh hầm xương vào đun sôi, thả bánh vào luộc đến khi bánh nổi lên, cho cải cúc vào là được.

Chuối tây chín 4 quả, thịt ức gà 400g, trứng gà 1 quả, bột chiên xù 200g, muối, rượu trắng, dầu thực vật vừa đủ. Thịt gà cắt thành lát lớn và mỏng, trộn với muối và rượu. Chuối bỏ vỏ, cắt thành sợi dài. Cho thịt gà lên mặt thớt, cho chuối vào cuốn lại. Đập trứng gà vào bát, đánh tan. Đun dầu nóng, thả gà cuốn chuối nhúng trứng và lăn qua bột chiên xù vào chiên đến khi vàng vớt ra, để ráo dầu là ăn được.

Chuối tiêu chín 3 quả, tôm 150g, thịt ba chỉ (luộc chín) 50g, trứng gà, bột bánh mì khô, bánh tráng, muối, bột nêm, dầu thực vật, đường kính (lượng thích hợp).

Tôm rửa sạch, lột vỏ, bỏ chỉ đen, cắt thành hạt lựu; thịt ba chỉ cắt vụn ướp với muối, đường kính, bột nêm, trứng gà; chuối bỏ vỏ cắt thành sợi. Trải bánh tráng ra thớt, cho chuối và thịt vào, cuốn lại, lăn qua bột bánh mì. Đun nóng chảo, cho dầu vào, khi dầu sôi cho bánh vào chiên đến khi vàng thì vớt ra, để ráo dầu là được. Ăn kèm với rau sống.

Tôm 250g, chuối tiêu chín 2 quả, bột năng 5g, bột bánh mì khô vừa đủ. Chuối tiêu chín bỏ vỏ, nghiền nát. Tôm rửa sạch, lột vỏ, bỏ chỉ đen, băm nhuyễn, trộn với chuối, lăn qua bột bánh mì khô, vo thành viên.

Đun nóng chảo, cho dầu vào, khi dầu sôi thả tôm viên vào chiên đến khi vàng thì vớt ra để ráo dầu. Khi ăn có thể chấm với tương ớt, tương cà.

Chuối tiêu chín 2 quả, tôm đồng 200g, trứng gà 1 quả, đường cát trắng, muối, rượu, dầu thực vật vừa đủ. Tôm rửa sạch, lột vỏ, bỏ chỉ đen, cho vào máy xay thịt, xay nhuyễn, ướp với muối, đường cát trắng và rượu trong vòng 30 phút.

Chuối lột vỏ, nghiền nhuyễn, đem trộn với tôm, nặn thành viên. Đun nóng chảo, cho dầu vào, khi dầu sôi, cho tôm viên vào chiên đến khi vàng thì vớt ra để ráo dầu là được. Dùng kèm với cơm.

Người đang uống phóng xạ điều trị ung thư tuyến giáp cần tránh ăn những món gì?

Bệnh nhân ung thư giáp đang trong giai đoạn uống iod phóng xạ không dùng các Thu*c, các chế phẩm có chứa iốt và hormon tuyến giáp ít nhất 7- 10 ngày trước khi điều trị và sau 1-2 ngày sau điều trị.

Bộ Y tế khuyến cáo những việc cần làm ngay để chống lây lan COVID-19

Chấn chỉnh tình trạng tụ tập đông người, tham gia giao thông đông đúc; Chính quyền các cấp xử lý kịp thời theo đúng quy định, yêu cầu mọi người dân thực hiện nghiêm biện pháp cách ly toàn xã hội, ở tại nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, không tập trung đông người, đeo khẩu trang nơi công cộng…

Thực phẩm là 'thần dược' trị táo bón, không phải ai cũng biết

Táo bón là một trong những triệu chứng của bệnh đường ruột mà có thể gặp ở hầu hết mọi lứa tuổi. Đôi khi, nó có thể tiến triển thành dạng táo bón kinh niên, gay đau đớn và có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Sau đây là những thực phẩm 'thần dược' cho căn bệnh này.

Hòa Thuận (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/khong-ngo-an-chuoi-giup-quy-ong-tang-hung-phan-dat-phong-do-dinh-cao-1640582.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Môi trường, chế độ ăn uống, những thói quen xấu và sức khỏe giảm sút chính là nguyên nhân khiến số lượng và chất lượng “tinh binh” giảm dần theo thời gian.
  • Liệt dương là tình trạng D**ng v*t không cương cứng được khi sinh hoạt T*nh d*c ở các mức độ khác nhau. Khi lâm vào tình trạng này, nhất thiết phải được khám và tư vấn của các thầy Thuốc.
  • Khá nhiều đàn ông trên thế giới phải chịu đựng nhiều điều lo lắng khiến họ khó duy trì được cuộc sống chăn gối thường xuyên.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Chào Mangyte, xin vui lòng tư vấn hộ tôi những địa chỉ phòng khám nam khoa ở TPHCM uy tín có thể chữa bệnh yếu S*nh l* được không ạ. Xin chân thành cảm ơn.
  • Món ăn có tác dụng bổ ích cho tỳ vị, chữa chứng tràng phong hạ huyết ích khí lực, lợi gân xương, làm cho người cảm thấy khoẻ khoắn, bớt đau đầu nhức mỏi...
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY