Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những loại thực phẩm tốt cho dạ dày

(MangYTe) - Một chế độ ăn uống cân đối không chỉ giúp duy trì sức khỏe tổng thể mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị và quản lý bệnh dạ dày.

1. Chuối

Chuối không chỉ là một loại trái cây ngon miệng mà còn rất tốt cho dạ dày. Chúng giúp trung hòa acid dạ dày, giảm viêm và cung cấp năng lượng bền vững. Hàm lượng kali trong chuối cũng giúp bù đắp các thiếu hụt chất khoáng do tiêu chảy hoặc nôn mửa. Sợi pectin trong chuối còn có lợi cho hệ tiêu hóa.

2. Cơm và các món ngũ cốc mềm

Cơm mềm, dễ tiêu hóa là lựa chọn tốt cho dạ dày. Những món như xôi, bánh mì, cháo, khoai cũng có tác dụng tương tự. Tuy nhiên, cần tránh các thực phẩm chứa nhiều chất xơ, như gạo lứt, bắp, nếp lức trong giai đoạn dạ dày đang bị viêm.

3. Canh và súp

Các món canh và súp nấu chín, mềm giúp giảm áp lực lên dạ dày và tạo nồng độ acid dạ dày cân đối. Đồng thời, lượng nước trong canh/súp giúp loãng acid và dễ tiêu hoá thức ăn.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

4. Nước ép táo và nước dừa

Nước ép táo giàu chất xơ pectin, giúp tăng cường hoạt động tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón. Nước dừa cung cấp điện giải và các khoáng chất cần thiết, đặc biệt sau những cơn tiêu chảy hoặc nôn mửa.

5. Sữa chua và trà thảo dược

Sữa chua chứa probiotic và enzyme tốt cho tiêu hóa và sức đề kháng. trà thảo dược có thể điều hòa tiêu hóa và giảm các triệu chứng đau bụng, đầy bụng.

6. Gừng và đậu bắp

Gừng hỗ trợ tiêu hóa, giảm đau dạ dày và khó tiêu. Đậu bắp chứa nhiều dưỡng chất, bảo vệ niêm mạc dạ dày và hỗ trợ việc lành các vết viêm loét.

7. Nghệ và mật ong

Hỗn hợp nghệ và mật ong giúp điều hòa acid dạ dày và giảm viêm. Nghệ còn giúp kiểm soát tiết dịch vị.

8. Thực phẩm giàu dinh dưỡng, vitamin A, B, D, K, canxi, sắt, kẽm, magie

Bổ sung dinh dưỡng bằng ngũ cốc, rau củ màu đỏ và xanh đậm để đảm bảo cung cấp đủ vitamin và khoáng chất cần thiết.

Bảo Ngọc (Tổng hợp)

Link bài gốc Lấy link

Bảo Ngọc (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-loai-thuc-pham-tot-cho-da-day/20230817062358001)

Tin cùng nội dung

  • Trái cây tươi không chỉ bổ sung các loại vitamin cần thiết mà nó còn có những tác dụng chữa bệnh. 3 loại trái cây giúp bạn khỏe đặc biệt có chuối, dứa, và cam.
  • Với thực đơn giảm béo từ sữa chua dưới đây, chị em sẽ nhanh chóng “thổi bay” mỡ thừa một cách hiệu quả nhất.
  • Câu hỏi: “Ăn sữa chua có tăng cân không?” là nỗi băn khoăn lớn của nhiều người. Nếu sử dụng sữa chua đúng cách, việc điều chỉnh cân nặng theo ý muốn trở nên thật dễ dàng.
  • Ăn kiêng bằng chuối đã trở thành một trào lưu mới ở Nhật Bản vì nó thực sự có hiệu quả đối với việc giảm cân.
  • Chuối là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin B và các khoáng chất khác
  • Một quả chuối chứa khoảng 3 g chất xơ có thể giúp cơ thể điều hòa nhu động ruột, làm dịu đường tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân.
  • ở tuổi mãn kinh, hàm lượng oestrogen trong cơ thể phụ nữ giảm mạnh, kéo theo nhiều hệ lụy như loãng xương, cơn bốc hỏa, khô rát *m đ*o... M
  • Nước dừa cũng được dùng để thay thế các sản phẩm sữa, nhất là đối với những người không dung nạp được lactose thì có thể uống nước dừa mà vẫn nhận đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết.
  • Các bệnh về răng miệng, ít khi làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, nên nhiều người thường lơ là vấn đề chăm sóc, đặt biệt là giới văn phòng.
  • Các bệnh đường tiêu hóa bao gồm đầy hơi, tiêu chảy, đau dạ dày xảy ra ở phụ nữ nhiều gấp 6 lần so với nam giới. Bổ sung các thực phẩm dưới đây sẽ hạn chế những bệnh đó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY