Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Đừng vội vứt vỏ chuối đi, hãy ngâm vào nước có pha thêm một số nguyên liệu, trở thành phân bón vạn năng để dưỡng rễ, hiệu quả rất tuyệt vời

Chuối cũng có tác dụng nhuận tràng, giúp chúng ta có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa của ruột để hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn. Nhưng bạn có hiểu không?

Không những chúng ta thích chuối mà những cây trồng ở nhà cũng rất thích ăn chuối, chuối sau khi ăn xong chúng ta đem đi chế biến đơn giản và ủ lên men sau đó có thể dùng trồng hoa cây cảnh, hiệu quả rất tốt.

Ảnh minh hoạ.

Vỏ chuối lên men là một loại phân bón tự nhiên, tốt hơn cho việc trồng hoa.

Đổ nước vào vỏ chuối đã ủ men để tưới hoa, rễ cây hấp thụ trực tiếp, hiệu quả rất tốt, rễ cây có thể phát triển tốt hơn, cây xanh nuôi trong nhà chúng ta có thể trồng được nhiều hoa hơn. Và khi sử dụng đúng cách, cây nhất định sẽ nở hoa rất nhiều.

Dùng vỏ chuối làm phân bón trồng hoa, đầu tiên bạn đem vỏ chuối thu gom được phơi trên ban công cho khô một chút, khô nước trên bề mặt vỏ chuối một chút có thể khử bớt mùi hôi rất nhiều. Sau đó dùng kéo cắt vỏ chuối thành từng miếng nhỏ có thể nhét vào chai nước.

Cho vỏ chuối vào bình ủ men khoảng nửa tháng, khi sử dụng nước chuối lên men để tưới hoa cần lưu ý khi sử dụng nên tưới một lần nước cho vỏ chuối đã lên men, sau đó tưới một lần nước, sau đó đổ đầy nước vào chai để tiếp tục lên men, có thể dùng hai, ba lần nước ngâm vỏ chuối để tưới cây.

Đợi đến lần cuối cùng dùng xẻng đào bớt một phần đất trong chậu hoa, sau đó vùi tất cả vỏ chuối đã lên men xuống đất.

Hoặc khi thay chậu cho cây tại nhà, trộn đều vỏ chuối vào đất rồi xới đều để dùng làm đất trồng hoa cũng rất tốt.

Vỏ chuối lên men tốt hơn nhiều so với phân bón, tại sao lại như vậy? Bởi vì vỏ chuối lên men rất dễ hấp thụ bởi cây trồng.

Theo CL&XH

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/dung-voi-vut-vo-chuoi-di-hay-ngam-vao-nuoc-co-pha-them-mot-so-nguyen-lieu-tro-thanh-phan-bon-van-nang-de-duong-re-hieu-qua-rat-tuyet-voi-276969.html

Theo CL&XH

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dung-voi-vut-vo-chuoi-di-hay-ngam-vao-nuoc-co-pha-them-mot-so-nguyen-lieu-tro-thanh-phan-bon-van-nang-de-duong-re-hieu-qua-rat-tuyet-voi/20240101055246553)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY