Sức khỏe hôm nay

Cẩn trọng các loại trái cây, thảo dược dễ khiến bà bầu sảy thai

Khi sử dụng những loại trái cây, thảo dược dưới đây, các bà bầu phải hết sức cẩn trọng bởi chúng có thể dẫn đến sảy thai
Khi sử dụng những loại trái cây, thảo dược dưới đây, các bà bầu phải hết sức cẩn trọng bởi chúng có thể dẫn đến sảy thai, nhất là trong thời kỳ đầu mang thai.

1. Các loại trái cây giàu vitamin C

Các loại trái cây chứa hàm lượng vitamin C có thể khiến bà bầu sảy thai bởi chúng sinh nhiệt trong dạ con.

2. Đu đủ

Đủ đủ xanh hoặc chưa chín hẳn chứa nhiều enzyme và mủ có thể gây co thắt tử cung và dẫn đến sảy thai.

3. Quả nhãn

Nhãn là một loại quả ăn rất ngon, có mùi thơm, vị ngọt. Tuy nhiên, đây lại cũng là một loại quả mẹ bầu không nên ăn trong quá trình mang thai. Bởi bà bầu khi ăn nhãn lúc này chẳng những không có tác dụng bồi bổ, ngược lại còn làm tăng nóng trong, động huyết động thai, ra huyết đau bụng, đau tức bụng dưới, thậm chí tổn thương thai khí, dẫn tới sảy thai, đặc biệt là phụ nữ có thai thời kỳ đầu đến 7 - 8 tháng, càng phải kiêng ăn nhãn. Vì vậy, thai phụ chỉ nên ăn nhãn sau khi sinh con.

4. Quả đào

Quả đào có vị ngọt, tính nóng nên nếu ăn nhiều đào, bà bầu dễ bị xuất huyết. Lông ở vỏ quả đào rất dễ gây ngứa, rát cổ họng.

5. Mướp đắng (Khổ qua)

Mướp đắng có chứa những chất như Quinine, Morodicine và hạt mướp đắng có một chất là vicine, đây là những chất có thể gây ngộ độc ở một số người. Ngoài ra, ăn quá nhiều mướp đắng cũng gây ra tiêu chảy, đau bụng và rối loạn tiêu hoá. Do đó, các nhà khoa học cảnh báo rằng phụ nữ có thai nên tránh ăn quá nhiều mướp đắng.

6. Quả dứa

Bà bầu mang thai 3 tháng đầu không nên ăn, uống quá nhiều nước ép dứa vì loại quả này có thể gây ra những cơn co thắt tử cung làm sảy thai; gây tiêu chảy hoặc dị ứng cho bà bầu.

Bà bầu mang thai 3 tháng đầu không nên ăn, uống quá nhiều nước ép dứa vì loại quả này có thể gây ra những cơn co thắt tử cung làm sảy thai; gây tiêu chảy hoặc dị ứng cho bà bầu. (Ảnh minh họa)

7. Cây mùi tây

Mùi tây có chứa thành phần điều kinh, kích thích kinh nguyệt. Do tác dụng kích thích đối với cơ thể nên không được dùng mùi tây đối với phụ nữ đang mang thai.

8. Cây quế

Quế có vị cay và có thể kích thích co thắt tử cung và thường khiến bà bầu có thể bị sảy thai.

9. Cây hoàng liên gai

Kích thích các cơn co thắt tử cung và có thể dẫn đến sảy thai.

10. Cây húng quế

Tinh dầu húng quế kích thích co thắt tử cung và thường khiến bà bầu có thể bị sảy thai.

11. Cây Comfrey

Có độc tố xâm nhập vào nhau thai và có thể dẫn đến sảy thai, dị tật ở thai nhi.

Theo Đời sống&Pháp luật

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-can-trong-cac-loai-trai-cay-thao-duoc-de-khien-ba-bau-say-thai-7802.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều người từng nghĩ cao hổ có thể chữa được bệnh đau xương, song Lương y Vũ Quốc Trung khuyến cáo, vì sức khoẻ của chính người dân, đừng sử dụng cao hổ.
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Những ngày đầu xuân cũng là dịp diễn ra lễ hội ẩm thực đầy tính truyền thống và là dịp vui vẻ, quây quần cùng gia đình bạn bè sau cả năm dài bận rộn. Nhưng cũng chính trong những ngày này, chúng ta thường gặp những “trục trặc” về sức khỏe.
  • Việc bồi bổ cho bà mẹ mang thai phải đáp ứng cả 2 điều kiện: thực dưỡng và dược dưỡng. Đây là những vấn đề không đơn giản vì phải đạt hiệu quả cao nhất về dược lý vừa tránh được những tác dụng không mong muốn.
  • Trong Đông y không có bệnh danh bệnh tay-chân-miệng nhưng căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng có thể thấy bệnh phát sinh là do phong thấp nhiệt thời độc từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể chủ yếu qua đường miệng, kết hợp với thấp trọc tích tụ lâu ngày bên trong gây ảnh hưởng đến các phủ tạng, đặc biệt là tạng Phế và Tỳ.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Thân rễ của cây này có các củ bện xoắn như con ốc, bám chi chít vào rễ trụ nom giống đàn con bám vào vú mẹ, nên được gọi là Bối mẫu. Chính phần này được sử dụng làm Thu*c. Do được trồng ở Tứ Xuyên nên vị này được gọi là Xuyên bối mẫu.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY