Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Không nhất thiết phải cố uống nhiều nước mỗi ngày, chỉ cần nắm rõ bản chất này thì dù uống ít, cơ thể bạn vẫn sẽ khỏe mạnh như thường

Đa phần ai cũng thắc mắc vấn đề “uống nước bao nhiêu là đủ”, hay thậm chí có một số người còn nghĩ “uống càng nhiều càng tốt”. Thế nhưng trên thực tế lại không phải vậy.

Không thể phủ nhận rằng nước là yếu tố quan trọng nhất đối với con người. Bởi hàng tỷ tế bào trong Trước khi trả lời các câu hỏi này, hãy cùng tìm hiểu một chút về việc Cơ thể mất bao nhiêu nước mỗi ngày?

Mỗi độ tuổi thì lượng nước trong

- Tạo độ ẩm cho cơ thể: 450 – 1900ml.

- Nước tiểu: 500 – 1000ml.

- Hít thở: 250 - 350ml.

- Phân: 100 - 200ml.

- Mồ hôi: Khó ước tính bởi nó tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người. Trong trường hợp Vậy cơ thể cần tiêu thụ bao nhiêu nước mỗi ngày?

Tính cả việc đổ mồ hôi,

Tuy nhiên, các loại thực phẩm ở mỗi quốc gia lại chứa một lượng nước khác nhau. Ví dụ như thực phẩm ở các nước châu Âu có khoảng 20 – 30% lượng nước, ở Iran là 33%, còn ở Trung Quốc có thể đạt tới 40% nếu tính cả chế độ ăn kiêng. Vậy nên việc ước tính lượng nước cần uống

Mỗi ngày đàn ông và phụ nữ nên uống bao nhiêu nước là hợp lý?

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, các loại thực phẩm chứa nước thường sẽ đáp ứng khoảng 30% nhu cầu nước hàng ngày. Vậy nên, phái mạnh cần bổ sung thêm khoảng 2100ml nước lọc và phụ nữ là 1500ml để duy trì cân bằng sức khỏe. Có thể tính ra là khoảng 6 – 8 cốc nước mỗi ngày.

Thế nhưng nếu bạn là một người thường xuyên uống sữa, cà phê, trái cây hay nước súp thì không nhất thiết phải uống 8 ly nước mỗi ngày. Bởi trong các loại thực phẩm đó đã bù đắp lượng nước cần thiết thay cho nước lọc rồi. Miễn là các loại thực phẩm đó không có các tạp chất nào gây hại như quá nhiều đường, calo... thì tất cả đều được tính là hình thức bổ sung nước an toàn. Nhưng tóm lại thì uống nước thường xuyên và đều đặn vẫn tốt hơn đấy nhé.

Theo Aboluowang

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/khong-nhat-thiet-phai-co-uong-nhieu-nuoc-moi-ngay-chi-can-nam-ro-ban-chat-nay-thi-du-uong-it-co-the-ban-van-se-khoe-manh-nhu-thuong-20200216141739352.chn)

Tin cùng nội dung