Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Không phải loại giấy ướt nào cũng an toàn với trẻ nhỏ, bố mẹ khi chọn mua phải lưu ý 2 thành phần này

Không phải loại giấy ướt nào cũng an toàn với trẻ nhỏ, bố mẹ khi chọn mua phải lưu ý 2 thành phần này

Mới đây, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) của Philippines vừa đưa ra một cảnh báo về hai thương hiệu giấy ướt dành cho trẻ sơ sinh là Baby Q và Dong Bang Wipes Happy Baby đều có chất bảo quản Methylisothiazolinone (MI) và Methylchloroisothiazolinone (MCI) trong

Theo thông tin từ Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, MCI và MI là hai loại hóa chất thường được sử dụng làm chất bảo quản trong mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân, nhằm ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc. Tuy nhiên, nếu sử dụng một lượng lớn chất này sẽ gây ra tình trạng dị ứng da, thậm chí là bỏng hóa chất.

Do đó, Ủy ban Khoa học Châu Âu về an toàn tiêu dùng đã ban hành lệnh cấm sử dụng MCI và MI trong việc sản xuất mỹ phẩm, bao gồm cả giấy ướt dành cho trẻ em. Vì những chất này sẽ gây hại cho làn da nhạy cảm của em bé.

Những lưu ý khi lựa chọn giấy ướt cho con

Theo bác sĩ nhi khoa Jennifer Shu, một thành viên của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ, giấy ướt là một sản phẩm rất tiện lợi đối với trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, khi lựa chọn giấy ướt cho con, các bố mẹ nên lưu ý một vài điều sau:

- Bố mẹ nên chọn loại giấy ướt được sản xuất bởi các công ty uy tín, có thương hiệu lớn.

- Chọn loại giấy ướt không chứa cồn và không mùi hoặc có mùi hương tự nhiên dịu nhẹ như lô hội, chanh để tránh gây kích ứng trên da của bé.

Trên thực tế, có rất nhiều thương hiệu giấy ướt thường thêm các loại hoá chất tạo mùi để mang đến cảm giác dễ chịu. Tuy nhiên, với làn da non nớt và mẫn cảm của trẻ sơ sinh, những loại hương liệu hoá chất này có thể gây kích ứng và khiến da bé bị nổi mẩn ngứa khó chịu.

- Bề mặt giấy ướt phải mềm mại, không được dày, thô ráp, để tránh làm tổn thương làn da của trẻ.

- Bố mẹ nên ưu tiên những loại giấy ướt có thành phần tự nhiên, lành tính cũng như có tác dụng chăm sóc, dưỡng ẩm da như ca cao, bơ hạt mỡ…

- Giấy ướt của trẻ nên được đóng gói trong bao bì kín, có nắp đậy chắc chắn, dễ dàng đóng mở, tránh giấy bị nhiễm khuẩn khi sử dụng.

Trong trường hợp thấy da của con bị mẩm đỏ sau khi lau bằng giấy ướt thì bố mẹ hãy chuyển sang dùng nhãn hiệu giấy ướt khác. Đồng thời, hãy nói chuyện với bác sĩ nhi khoa nếu những vết mẩm đỏ có vẻ nghiêm trọng.

Nguồn: Parenting

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/khong-phai-loai-giay-uot-nao-cung-an-toan-voi-tre-nho-bo-me-khi-chon-mua-phai-luu-y-2-thanh-phan-nay-20200309181348982.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Bệnh viêm đại tràng mãn tính là bệnh rất hay gặp ở nước ta, bệnh xuất hiện sau nhiễm khuẩn, nhiễm ký sinh vật ở ruột.
  • Bệnh viêm loét dạ dày do vi khuẩn HP có dễ lây không? Em cần lưu ý gì để hạn chế lây cho người thân?
  • Mới đây đi khám, siêu âm, xét nghiệm máu và nội soi thì bác sĩ kết luận em bị viêm loét dạ dày do vi khuẩn HP. Bệnh này có dễ lây cho người nhà?.
  • Sự nhút nhát về lâu dài có thể tước đi nhiều cơ hội trong cuộc sống của trẻ. Trẻ rụt rè có nguy cơ trở thành những người lớn nhút nhát nếu không được khắc phục sớm. Bố mẹ hoàn toàn có thể giúp trẻ điều chỉnh và vượt qua tính nhút nhát. Còn nếu sự nhút nhát của trẻ kéo dài và trầm trọng sẽ phải cần đến sự hỗ trợ của các chuyên gia tâm lý.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY