Tin tức hôm nay

Tin tức

Kiên Giang xét nghiệm “truy” F0 trên phạm vi toàn tỉnh

Hiện nay, các huyện, thành phố ở Kiên Giang đang triển khai lấy mẫu tầm soát virus SARS-CoV-2 trên diện rộng, quyết tâm đưa các trường hợp F0 ra khỏi cộng đồng trước ngày 25/8.

Theo kế hoạch, tỉnh kiên giang lấy mẫu 100% dân số ở những vùng nguy cơ rất cao, vùng nguy cơ cao, vùng nguy cơ và vùng cách ly y tế phòng, chống dịch covid-19. những vùng này, người dân sẽ được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần (mỗi lần cách nhau 7 ngày), với khoảng 28.430 hộ, tương đương 108.877 khẩu. đối với những “vùng xanh”, y tế sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc từ 10-15% dân số.

Bác sĩ cao thành nam, giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh kiên giang cho biết: qua 2 ngày triển khai thực hiện xét nghiệm sàng lọc virus sars-cov-2 trên phạm vi toàn tỉnh, các địa phương đã lấy được 125.369 mẫu, đạt 54,9% kế hoạch.

Bí thư tỉnh ủy kiên giang đỗ thanh bình cho rằng, dù mỗi ngày kiên giang đều ghi nhận thêm có ca dương tính, nhưng cơ bản tỉnh vẫn kiểm soát được tình hình dịch bệnh. việc kiên giang quyết định thực hiện xét nghiệm sàng lọc trên diện rộng, là phương pháp căn cơ, hiệu quả để sớm bóc tách f0 ra khỏi cộng đồng.

Bí thư tỉnh ủy kiên giang đỗ thanh bình yêu cầu, từng địa phương phải chủ động chỉ đạo các tổ nhân dân tự quản, tổ covid-19 cộng đồng phát huy vai trò, nhiệm vụ trong phòng chống covid-19; phối hợp chặt chẽ với lực lượng lấy mẫu xét nghiệm để đạt kết quả tốt nhất, thực hiện trên tinh thần không bỏ sót người dân nào trong diện phải xét nghiệm.

Sau khi tầm soát, sàng lọc trên diện rộng, có khả năng huyện này, xã kia, ấp nọ số ca dương tính tăng. Các đồng chí phải tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền tạo dư luận tốt để cán bộ, người dân hiểu rõ vấn đề, để không lo lắng, hoang mang, và đồng lòng, góp sức cùng với chính quyền thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch”, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Thanh Bình nhấn mạnh.

Hiện nay, các huyện, thành phố ở kiên giang cũng đã xây dựng kế hoạch và giải pháp để giữ vững các “vùng xanh”, chuyển dần “vùng vàng”, “vùng cam” sang “vùng xanh” và thu hẹp dần “vùng đỏ”. đối với các nơi đã xác định “vùng xanh” chính quyền nhanh chóng triển khai kế hoạch sản xuất để đưa cuộc sống của người dân sớm trở lại trạng thái bình thường mới.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo tỉnh Kiên Giang, tính đến 19 giờ ngày 19-8, tổng số ca mắc Covid-19 toàn tỉnh là 863 ca, trong đó từ ngày 19-7 đến 19-8 có đến 671 ca mắc; có sáu trường hợp Tu vong, 404 bệnh nhân đã điều trị khỏi và xuất viện. Hiện các cơ sở y tế trong tỉnh đang điều trị 443 ca Covid-19.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/kien-giang-xet-nghiem-truy-f0-tren-pham-vi-toan-tinh-660823/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY