Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Kiêng ăn gì sau khi nhổ răng khôn để nhanh lành, bớt đau?

Sau khi nhổ răng khôn, bệnh nhân cần tránh ăn một số loại thức ăn để tránh làm tổn thương mô và tránh viêm nhiễm tại vị trí nhổ răng.

Nhổ răng khôn kiêng ăn gì?

Răng khôn còn được gọi là răng hàm lớn thứ ba, nằm ở phía sau trong khoang miệng. có tất cả 4 chiếc răng khôn: mỗi bên có 1 chiếc hàm trên và 1 chiếc hàm dưới.sau khi nhổ răng khôn, bệnh nhân cần tránh ăn một số loại thức ăn để tránh làm tổn thương mô và tránh viêm nhiễm tại vị trí nhổ răng.

Bệnh nhân cần kiêng một số thức ăn sau khi nhổ răng khôn (Ảnh minh họa: Internet)

Tránh ăn nhiều những thực phẩm chế biến ngoài hàng, chẳng hạn như sinh tố pha nhiều đường.

Nên tránh uống rượu, đồ uống có caffeine, có ga hay đồ uống quá nóng. Ngoài ra, bệnh nhân nên tránh uống bằng ống hút. Điều này rất quan trọng vì nó có thể tạo áp lực lên vị trí nhổ răng.

Bệnh nhân cần tránh ăn những thức ăn cần nhai nhiều cũng như thức ăn quá nóng, quá cay hay cứng. thức ăn bị mắc tại vị trí nhổ răng có thể ngăn cản quá trình lành thương và gây viêm. mặc dù hiếm gặp nhưng nếu ăn thức ăn quá cứng sớm có thể dẫn đến tổn thương xương hàm.

Các loại thức ăn được khuyên dùng là những đồ ăn mềm và nhạt.Khi bệnh nhân cảm thấy thoải mái thì có họ thể bắt đầu ăn những loại thức ăn "bán lỏng" như sinh tố, trái cây không hạt nghiền nhuyễn, súp, nước hầm, sốt táo, quả bơ, bánh ngọt pudding, gelatin hay súp là những lựa chọn phổ biến. Tuy nhiên cần đảm bảo rằng súp chỉ ấm chứ không quá nóng.

Theo Gia đình Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://giadinhvietnam.com/kieng-an-gi-sau-khi-nho-rang-khon-de-nhanh-lanh-bot-dau-d142370.html

Theo Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/kieng-an-gi-sau-khi-nho-rang-khon-de-nhanh-lanh-bot-dau/20201215075013738)

Tin cùng nội dung

  • Con tôi 6 tuổi, hai răng cửa của cháu bị đau và lung lay. Chồng tôi bảo phải đưa cháu đi nhổ răng để tránh mọc lẫy, tôi thì sợ làm vậy sẽ khiến cháu bị đau.
  • Thưa bác sĩ. Em đang mọc răng khôn và rất đau, em đã đi khám và các bác sĩ bảo phải nhổ răng khôn đấy...
  • Con tôi mới được 18 tháng tuổi nhưng cháu rất dễ bị mẩn đỏ trên da gây ngứa ngáy, khó chịu. Ngoài việc bôi và dùng Thu*c thì khi trẻ bị mẩn ngứa nên kiêng thực phẩm gì, thưa bác sĩ?
  • Đau răng! Dấu hiệu đầu tiên của sâu răng có thể là một cảm giác đau đớn khi ăn một cái gì đó ngọt, rất lạnh hoặc rất nóng...gặp nha sỹ nếu kèm sốt, nhiễm trùng, khó nuốt...
  • Ai cũng có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến răng như: sâu răng, viêm tủy răng, viêm nướu, viêm quanh răng…Vì vậy chăm sóc xử trí như nào cho đúng là rất quan trọng.
  • ThS.BS Nguyễn Vũ Trung, Khoa Răng Hàm Mặt, BVĐK Hà Đông khuyến cáo những đối tượng sau đây không nên đi nhổ răng để tránh những nguy hiểm không đáng có.
  • Tôi 43 tuổi, bị viêm đường hô hấp mạn tính (tháng nào cũng bị 1 lần) nên phải uống Thu*c kháng sinh để điều trị.
  • Thuật ngữ “mọc kẹt” có nghĩa là cái răng đó không có đủ chỗ để mọc lên bình thường hoặc hướng mọc của cái răng đó bị nghiêng làm cho nó không mọc lên được.
  • Em có tìm hiểu qua mạng internet nhưng không rõ ràng vì vậy em kiêng ăn đủ thứ nhưng sợ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Em hỏi BS điều trị có kiêng ăn mặn không thì BS nói không cần, bảo bệnh của em không sao, nhưng em vẫn thấy lo.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY