Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Kiều bào hướng về quê hương, chung tay đẩy lùi dịch COVID - 19

Thời gian qua, rất nhiều bà con kiều bào ở khắp nơi trên thế giới đã đóng góp cho công tác phòng, chống dịch COVID - 19 tại Việt Nam.

 > Phòng chống virus corona

Mỗi người một cách chia sẻ, có thể bằng tiền mặt, giải pháp hay hiện vật. Tất cả đều thể hiện bằng cả tấm lòng chân thành, vì sự an toàn của cộng đồng và quê hương.

Dự kiến trong khoảng hơn một tháng tới, Việt Nam sẽ có thêm 2.000 máy thở được sản xuất riêng với giá thấp nhất để hỗ trợ công tác điều trị bệnh nhân COVID-19. Đây là đóng góp của ông Trần Ngọc Phúc, nhà phát minh người Việt tại Nhật Bản và một số nhà tài trợ trong bối cảnh Việt Nam đang cần thêm số lượng lớn các máy thở để đối phó với dịch bệnh COVID-19.

Số ca nhiễm COVID - 19 ở Việt Nam và thế giới ngày 31/3

Nhiều tri thức kiều bào khác cũng góp sức trong công cuộc phòng chống dịch bệnh tại Việt Nam. Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM cho biết, GS.TS. Vương Thanh Sơn (kiều bào Canada) đã hiến kế dùng công nghệ plasma lạnh trong điều trị. Tiến sĩ Nguyễn Đức Thái (kiều bào Mỹ) đang nghiên cứu vaccine phòng bệnh.

Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài đã kêu gọi toàn thể doanh nhân kiều bào trên toàn thế giới đóng góp cho công tác chống dịch tại Việt Nam. Chủ tịch Hội Doanh nhân Việt Nam tại Anh, ông Phạm Minh Nam đóng góp 1 tỷ đồng. Bà Trương Thị Thu Hương (kiều bào tại Trung Quốc) ủng hộ 1 tỷ đồng; bà Lê Thương (kiều bào tại Nhật Bản) ủng hộ 2.000 khẩu trang y tế.

Phó Chủ tịch Hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài - ông Nguyễn Ngọc Mỹ (kiều bào Australia) đã ủng hộ hơn 1 tỷ đồng cho công tác chống dịch. Ông còn giao toàn bộ cơ sở vật chất trường dạy nghề của ông tại Vũng Tàu để làm khu cách ly.

> Xem video: Hiệu lực thực sự của cầu nguyện:

Theo: VTV.VN

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/kieu-bao-huong-ve-que-huong-chung-tay-day-lui-dich-covid--19-d40897.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) Tiếp các kiều bào về thăm tỉnh Bắc Ninh ngày 18/1, ông Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh khẳng định, kiều bào đóng vai trò không thể thiếu trong sự phát triển ấn tượng của tỉnh.
  • (MangYTe) Chương trình Xuân Quê hương đã bước sang tuổi thứ 12 và cái khó của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) là mỗi năm chúng tôi tạo điểm nhấn để tạo ra sự khác biệt, theo chia sẻ của ông Lương Thanh Nghị, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài.
  • Dịp Tết Canh Tý 2020, Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tiếp tục mô hình Tổ Thanh niên tình nguyện làm việc 24/24 phục vụ kiều bào và du khách quốc tế trong việc thực hiện thủ tục xuất nhập cảnh.
  • (MangYTe) Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) vừa thông tin chi tiết về chương trình Xuân Quê hương 2020 dành cho người Việt Nam ở nước ngoài vào ngày 18/1 (tức 24 tháng Chạp năm Kỷ Hợi) tại thành phố Hà Nội và tỉnh Bắc Ninh.
  • (MangYTe) Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đã tới thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Canberra và gặp gỡ kiều bào, nhân chuyến thăm Australia tham dự Hội nghị thường niên Diễn đàn Nghị viện châu Á -Thái Bình Dương lần thứ 28 (APPF-28) từ ngày 13-16/1.
  • (MangYTe) Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Vancouver, Canada vừa tổ chức Tiệc mừng Xuân 2020 cho bà con kiều bào các tỉnh bang miền Tây Canada.
  • (MangYTe) Các khách mời đã được thưởng thức những món ăn truyền thống ba miền của Việt Nam mỗi dịp Xuân về như bánh chưng, giò lụa, nem rán; hòa mình vào không khí vui tươi, rộn ràng, tràn đầy bản sắc Việt.
  • (MangYTe) Trên đường Calmette, quận 1, TP. Hồ Chí Minh có một quán cơm văn phòng và một mái ấm mang tên Tre Xanh. Sự phát triển của quán cơm cùng mái ấm ấy được ghi dấu bởi những “tấm lòng vàng” như ông Nguyễn Thanh Tòng - Phó Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Pháp, Trưởng Ban dự án hướng về Việt Nam của Hội.
  • Chi phí dịch vụ thấp nhưng chất lượng chuyên môn ngang ngửa các nước khác là điểm mạnh thu hút người nước ngoài đến khám chữa bệnh ở VN.
  • (MangYTe) - Cảm thương trước hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 6 chị em cô bé Nguyễn Thị Yến trong bài viết: “Mẹ ch*t thảm vì xe tải, bố cũng đột ngột qua đời, 6 con thơ côi cút”, cộng đồng người Việt tại TP. Odessa, Ukraine đã gửi tặng sổ tiết kiệm trị giá 20.900.000 đồng. Món quà không chỉ có giá trị vật chất mà còn mang ý nghĩa tinh thần lớn bởi đó là tình cảm quý báu của bà con kiều bào xa quê dành cho gia đình các cháu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY