Bài thuốc dân gian hôm nay

Kim Jong Un họp bộ chính trị, lệnh tăng cường chặn Covid-19

Chủ tịch Kim Jong Un yêu cầu giới chức Triều Tiên thực hiện tốt hơn nữa các nỗ lực ngăn chặn đại dịch Covid-19 và phòng chống cơn bão sắp ập tới nước này.

Thông tin trên được hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng tải sáng nay (26/8).

Kim Jong Un họp Bộ Chính trị, lệnh tăng cường chặn Covid-19
Ảnh: Rodong Sinmun

Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên đã tổ chức một cuộc họp giữa lúc nền kinh nước này đang đối mặt áp lực ngày càng lớn do đóng cửa biên giới ngăn Covid-19 và mưa lũ hoành hành. Theo KCNA, các đại biểu tại cuộc họp đã đánh giá "một số khiếm khuyết trong công tác chống dịch khẩn cấp của đất nước, nhằm kiểm tra sự xâm nhập của virus ác tính".

Đến nay, Triều Tiên chưa thông báo trường hợp nào dương tính với Covid-19 nhưng tháng trước, ông Kim Jong Un tuyên bố virus "có thể nói là đã xâm nhập" đất nước và áp đặt phong tỏa ở thành phố Kaesong sau khi một nam giới tại đây xuất hiện các triệu chứng bệnh. Các kết quả xét nghiệm sau đó của đối tượng bị bỏ lửng, theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Trong tháng 8, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã ra lệnh dỡ bỏ lệnh phong tỏa.

Cũng theo KCNA, cuộc họp nói trên còn bàn về các biện pháp khẩn cấp quốc gia trong ngăn chặn thiệt hại về mùa màng và thương vong trước cơn bão Bavi sắp đổ bộ vào Triều Tiên. Tình trạng mưa lũ đã làm dấy lên lo ngại về các nguồn cung thực phẩm ở quốc gia châu Á này.

Trước đó, hôm 20/8, Bloomberg dẫn thông tin từ báo chí Triều Tiên cho biết, tại một cuộc họp của đảng cầm quyền, Chủ tịch Kim Jong Un thừa nhận Triều Tiên "đang đối mặt với nhiều thách thức bất ngờ, khó tránh ở nhiều lĩnh vực khác nhau", và các mục tiêu phát triển của ông đã "bị trì hoãn nghiêm trọng".

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/kim-jong-un-hop-bo-chinh-tri-lenh-tang-cuong-chan-covid-19-669357.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY