Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Kỳ diệu: Bé 5 tháng tuổi khỏi Covid-19 sau 32 ngày hôn mê

BrazilNằm viện 54 ngày vì Covid-19, trong đó có 32 ngày hôn mê và phải dùng máy thở, bé Dom hồi phục thần kỳ và sắp được về nhà.

Vợ chồng anh wagner andrade đến thăm con trai khi cậu bé được điều trị covid-19 tại bệnh viện. ảnh: cnn.

Bé Dom điều trị tổng cộng 54 ngày tại Bệnh viện Pro-Cardiaco thuộc thành phố Rio de Janeiro. Bố cô bé, anh Wagner Andrade, mô tả sự sống sót của con trai là "điều kỳ diệu".

Wagner giải thích anh đưa con trai đến viện khi thấy cậu bé khó thở, và các bác sĩ ban đầu tưởng em bị nhiễm khuẩn. Tuy nhiên, sau khi dùng loại Thu*c mà bác sĩ kê, Dom không đỡ mà tình trạng trở nặng. Lúc này, cặp vợ chồng quyết định đưa bé đến một bệnh viện thứ hai, nơi em được xét nghiệm và được chẩn đoán mắc Covid-19.

Wagner và vợ, Viviane Monteiro, hoàn toàn không hiểu vì sao đứa con nhỏ của họ lại mắc phải căn bệnh truyền nhiễm. Wagner nghi có thể cậu bé đã nhiễm virus khi đến chơi nhà một người họ hàng.

"Vợ tôi phát hiện tiếng khò khè mỗi khi con thở. Chúng tôi gọi điện cho vài bác sĩ và một trong số họ nói hai vợ chồng hãy quay video lại. Sau khi xem video, cô ấy nói chúng tôi phải đưa con đến bệnh viện ngay lập tức", Wagner kể.

Sau gần hai tháng chiến đấu với Covid-19, bé Dom sẽ được trở về nhà nhân dịp sắp tròn 6 tháng tuổi. Người thân của gia đình sẽ chúc mừng bé qua cuộc gọi video vào ngày 14/6.

"Đầu tiên tôi thấy được thở phào, sau đó là cảm giác hạnh phúc không diễn tả nổi. Chúng tôi đã chờ đợi được đón con về suốt 50 ngày qua", ông bố trẻ nói thêm.

Brazil hiện là vùng dịch lớn thứ hai sau Mỹ, với tổng số ca nhiễm nCoV là 555.383 ca, số ca Tu vong hơn 31.000. Theo báo cáo của Bộ Y tế nước này, 25 trường hợp bé dưới một tuổi ch*t vì Covid-19.

Theo reuters, tại sao paulo, thành phố lớn nhất và bị covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề nhất brazil, đại dịch vẫn chưa đạt đỉnh.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/ky-dieu-be-5-thang-tuoi-khoi-covid-19-sau-32-ngay-hon-me-20200603110044416.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY