Khoa học hôm nay

Kỳ lạ chuyến tàu Nhật Bản sử dụng năng lượng liên quan đến món súp ramen

Thoạt nghe có vẻ phi lý nhưng chuyến tàu tham quan ngoài trời ở Nhật Bản sẽ khiến bạn tròn mắt kinh ngạc.

Chuyến tàu kỳ lạ đưa khách du lịch tham quan khung cảnh ngoài trời ở nhật bản đang thu hút sự chú ý của nhiều người dân địa phương và du khách.

Kỳ lạ chuyến tàu Nhật Bản sử dụng năng lượng liên quan đến món súp ramen

Điểm khác biệt lớn nhất của chuyến tàu này nằm ở năng lượng đặc biệt sử dụng để vận hành con tàu có liên quan đến món súp được yêu mến ở nhật bản.

Theo công ty đường sắt takachiho amaterasu ở thị trấn takachiho, miyazaki, cho biết tàu chạy bằng dầu diesel sinh học làm từ dầu ăn đã qua sử dụng và mỡ lợn chiết xuất từ ​​súp ramen bỏ đi.

Để tạo ra loại dầu diesel đặc biệt này, người ta sử dụng dầu đã sử dụng để chiên món tempura (hải sản và rau củ tẩm bột chiên giòn) và trộn cùng mỡ heo chiết xuất từ món súp ramen hay nước hầm xương heo. tỷ lệ tinh chế ra loại dầu này là 9:1.

Công ty đường sắt này quan tâm đến nhiên liệu sinh học như một sáng kiến ​​thân thiện với môi trường. họ bị thu hút bởi ý tưởng thú vị do công ty vận tải nishida shoun ở thị trấn shingu, fukuoka, nhật bản phát triển liên quan đến món súp ramen.

Chuyến tàu chạy thử nghiệm vào tháng 6 đã không gặp bất cứ vấn đề gì, động cơ trơn tru, hoạt động hiệu quả ngay cả khi tàu chạy lên dốc. tàu không có khói đen hay mùi khí thải nồng nặc.

Chi phí khi vận hành sử dụng nhiên liệu mới gần như chi phí sử dụng động cơ diesel, không có sự chênh lệch lớn.

Thậm chí, khi nổ máy, sân ga tràn ngập mùi dầu xào thơm lừng như thể đây là một nhà hàng phục vụ món ăn.

Naoki akimoto, 38 tuổi, người dân địa phương cho biết: "thật tuyệt vời khi ngồi trên chuyến tàu ngắm cảnh và biết rằng nó chạy bằng súp ramen".

Theo báo cáo, công ty hiện thu mua phế liệu dầu ăn từ 2.000 nhà hàng, tập trung quản lý để sản xuất 3.000 lít nhiên liệu mỗi ngày. Với việc phát minh ra nhiên liệu sinh học, công ty đã giúp giải quyết vấn đề xử lý dầu ăn qua sử dụng vốn tốn kém chi phí.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/ky-la-chuyen-tau-nhat-ban-su-dung-nang-luong-lien-quan-den-mon-sup-ramen-419597.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY