Khoa học hôm nay

Kỳ lạ cung nữ xưa thà làm việc nặng nhọc còn hơn hầu hạ hoàng đế vào ban đêm

Vì sao cung nữ thời phong kiến rất sợ phải hầu hạ hoàng đế vào buổi đêm?

Thời phong kiến, cung nữ là người có vị trí thấp kém nhất trong hoàng cung, làm nhiệm vụ hầu hạ hoàng đế và các vị phi tần. Công việc của họ rất nặng nhọc, phải làm mọi việc để phục vụ cho chủ tử.

Trong các bộ phim truyền hình cổ trang, chúng ta thường thấy cảnh một số cung nữ đổi đời một bước thăng cấp thành phi tần nhờ được hoàng đế sủng hạnh. Vì thế, nhiều cung nữ tranh giành nhau để được hầu hạ hoàng đế.

Trên thực tế, họ rất sợ phải phục vụ hoàng đế, đặc biệt vào ban đêm. Thậm chí, nhiều cung nữ còn cho rằng, thà phải làm những công việc nặng nhọc còn hơn. Họ sợ hãi là bởi 2 nguyên nhân chính.

Kỳ lạ cung nữ xưa thà làm việc nặng nhọc còn hơn hầu hạ hoàng đế vào ban đêm - Ảnh 1.

Cung nữ, thái giám là những người có thân phận thấp nhất trong hoàng cung. (Ảnh: Sohu)

Xuyên đêm hầu hạ

Cung nữ phải xếp hàng đợi ở ngoài khi hoàng thượng ngủ vào ban đêm. Khi đó, họ buộc phải tập trung căng tai căng mắt để lắng nghe động tĩnh bên trong, không được lơ là dù chỉ một giây nếu không sẽ đối diện với kết cục bi thảm.

Ngoài ra, hoàng đế sẽ yêu cầu họ lấy nước uống, hầu hạ đi vệ sinh, giải quyết các vấn đề phát sinh… bất cứ lúc nào. Nếu họ không kịp thời đáp ứng, nhẹ thì bị phủ Nội vụ khiển trách, trừ lương bổng, nặng hơn có thể khiến hoàng thượng nổi giận e là đến cái mạng nhỏ.

Kết cục bi thảm khi được sủng hạnh

Các cung nữ không thể tránh khỏi tình huống được hoàng đế để mắt tới. Trên thực tế, nếu họ được hoàng thượng sủng hạnh, số phận của các cung nữ chẳng khác gì đang chơi một ván bài cá cược bằng chính cuộc đời của mình. Họ thường sẽ có hai kết cục, một là đổi đời, hai là cuộc sống sau này thê thảm tột cùng.

Hoàng thượng là người sẽ đưa ra quyết định cuối sau khi thị tẩm các cung nữ. Nếu hoàng đế chỉ muốn vui trong chốc lát thì sau khi thị tẩm, ngài sẽ ban lệnh cho uống thuốc tránh thai và thường sẽ không tìm tới cung nữ đó nữa. Như vậy, cuộc đời của họ sau đó sẽ là những tháng ngày đen tối.

Cung nữ đó sẽ bị mọi người cô lập, bắt nạt và bi thảm nhất là phải chịu sự dày vò từ các phi tần. Lúc này, thân phận cung nữ vốn đã thấp hèn, nay lại càng dễ dàng bị người khác chà đạp.

Như vậy, có thể thấy làm cung nữ trong hoàng cung không hề dễ dàng, họ vừa phải tuân theo những quy định khắt khe của triều đình, vừa phải khéo léo phục vụ chủ tử nếu muốn không muốn bị mất mạng.

- Video: Khám phá Nhạn Môn Quan - cửa ải chỉ chim nhạn mới bay qua được. Nguồn: Tiền Phong/CCTV.



Theo VTC News

Link bài gốc Lấy link

https://vtc.vn/ky-la-cung-nu-xua-tha-lam-viec-nang-nhoc-con-hon-hau-ha-hoang-de-vao-ban-dem-ar832843.html

Theo VTC News

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/ky-la-cung-nu-xua-tha-lam-viec-nang-nhoc-con-hon-hau-ha-hoang-de-vao-ban-dem/20240314033728366)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY