Kinh tế xã hội hôm nay

Kỹ năng sống Làm đẹp đúng cách

(MangYTe) - Ai mà không yêu cái đẹp, và trong thời buổi với sự phát triển không ngừng của những công nghệ kỹ thuật làm đẹp, hầu hết phụ nữ đều bị cuốn vào việc hoàn thiện vẻ đẹp bên ngoài.

Phụ nữ chăm chút cho vẻ đẹp bên ngoài không sai, chỉ sai khi họ quá chú trọng vào vẻ đẹp bên ngoài mà quên đi cần phải xây dựng cả vẻ đẹp thần thái toát ra từ chính những hành động cử chỉ, hay đơn giản chỉ là nét mặt tươi tắn mỗi ngày. Vì vậy, phụ nữ muốn đẹp phải đúng cách.
Đừng chạy đua theo xu hướng, nay sửa chân mày, mai nối mi, mốt gọt cằm,... nếu những bộ phận trên cơ thể bạn không phải là khuyết điểm quá xấu. Một gương mặt đơ ra vì “dao kéo" sẽ không thể đẹp bằng một khuôn mặt tự nhiên thư thái.

Ảnh minh họa.

Đừng thức khuya đến 1 - 2 giờ sáng để tìm cách giúp giảm quầng thâm mắt, để rồi sáng hôm sau mắt càng thâm hơn. Với phụ nữ, ngủ đủ giấc cũng là một cách làm đẹp hiệu quả, giúp khuôn mặt luôn tươi tắn.

Đừng vội bôi hàng tá các loại kem trị mụn dưỡng da, mà hãy tìm hiểu xem tại sao da có mụn, do nội tiết hay do thói quen sinh hoạt ăn uống hàng ngày của bạn. Từ đó tìm ra điểm mấu chốt của vấn đề để giải quyết. Nếu hay thức khuya, thích ăn đồ ăn nóng nhiều dầu mỡ,... thì dù có sử dụng bao nhiêu loại kem dưỡng mụn cũng không thể hết.

Đương nhiên, một gương mặt đẹp, dáng người thanh thoát sẽ dễ gây ấn tượng với người đối diện hơn. Nhưng, nếu không sở hữu những lợi thế trên, việc bạn ăn mặc gọn gàng phù hợp hoàn cảnh vẫn sẽ được đánh giá cao. Và thay vì lo tìm hiểu các loại kem dưỡng, makeup, hay các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ, phụ nữ hãy:

- Dành thời gian tập thể dục mỗi ngày, đi bộ hay chọn bất cứ một môn thể thao nào mà bạn thích và hãy duy trì nó thường xuyên.

- Ăn uống những loại đồ ăn “healthy" tốt cho sức khỏe như rau củ quả trái cây, hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ quá ngọt hay quá mặn.

- Bổ sung kiến thức, không chỉ là kiến thức chuyên môn mà còn là kiến thức về đời sống, xã hội. Một người phụ nữ biết rộng hiểu nhiều cũng là một vẻ đẹp thu hút người khác.

- Chăm sóc đời sống tinh thần thoải mái.

- Luôn mỉm cười.

Một người được coi là đẹp khi họ đẹp cả về thể chất và tinh thần, đương nhiên vẻ đẹp tinh thần sẽ chiếm khoảng 80% vẻ đẹp của một người. Rất khó để mô tả cụ thể về vẻ đẹp tinh thần, nhưng bạn sẽ hiểu rõ hơn khi tiếp xúc với một người tràn đầy năng lượng tích cực, là khi bạn thấy khuôn mặt họ luôn rạng rỡ tràn đầy sức sống, là khi nói chuyện với họ bạn như được tiếp thêm năng lượng hạnh phúc...

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/ky-nang-song-lam-dep-dung-cach-393237.html)

Chủ đề liên quan:

kỹ năng sống làm đẹp phụ nữ

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY