Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Kỳ tích cụ 98 tuổi chiến thắng Covid-19

Cụ bà sốt cao và rơi vào tình trạng nguy kịch do có các bệnh nền từ trước, nhưng cuối cùng phục hồi sức khỏe và xuất viện sau hai tuần điều trị.

Cụ bà Hồ, 98 tuổi, sống ở quận Giang Ngạn, thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, bị sốt cao vào đầu tháng 2. Cô con gái 55 tuổi đưa mẹ tới một bệnh viện ở Vũ Hán khám và cả hai đều được chẩn đoán nhiễm nCoV.

Tối 13/2, hai mẹ con được chuyển tới bệnh viện dã chiến Leishenshan (Lôi Thần Sơn) ở Vũ Hán để chữa trị. Khi cụ bà nhập viện, các nhân viên y tế kiểm tra và cho biết cụ sốt cao 40 độ C. Các bác sĩ đã lập tổ nhân viên y tế chăm sóc và theo dõi tình trạng của cụ trong suốt 24 giờ. Hôm 17/2, thân nhiệt của cụ mới trở lại bình thường.

Cụ bà Hồ cùng con gái (bên phải) chuẩn bị xuất viện hôm 1/3. Ảnh: Xinhua.

Trước khi nhập viện, cụ bà mắc các bệnh lý như cao huyết áp và gặp vấn đề về chức năng tim, phổi. Kết quả xét nghiệm cho thấy, cụ bị viêm phổi do nCoV, xếp vào tình trạng nguy kịch và khó điều trị. Các nhân viên y tế đã dùng nhiều loại Thu*c để điều trị và chú trọng bổ sung dinh dưỡng cho cụ.

Sau nhiều ngày chữa trị, đến 1/3, cụ đã được xuất viện. Con gái cụ cũng hồi phục và xuất viện cùng mẹ. Khả năng phục hồi của cụ bà 98 tuổi này đã gieo thêm hy vọng cho các bệnh nhân Covid-19 lớn tuổi hoặc có sẵn tiền sử bệnh lý.

Đến nay gần 200 bệnh nhân tại Bệnh viện dã chiến Leishenshan phục hồi và đã xuất viện. Hiện còn hơn 1.000 bệnh nhân được chữa trị tại bệnh viện này.

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết tính đến ngày 1/3, Trung Quốc có 41.677 bệnh nhân Covid-19 phục hồi và được xuất viện. NHC khẳng định tỷ lệ chữa khỏi các bệnh nhân nhiễm Covid-19 là hơn 52%. Tuy nhiên hiện có nhiều ca tái nhiễm khiến các chuyên gia lo ngại dịch bệnh có thể bùng phát mạnh hơn.

Covid-19 khởi phát từ thành phố Vũ Hán đến nay đã lây lan tới 69 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn cầu khiến hơn 88.000 người nhiễm và hơn 3.000 ca Tu vong. Hiện Covid-19 bùng phát mạnh ở các quốc gia khác như Hàn Quốc , Iran, Italy khi số ca Tu vong và số ca mắc tăng liên tục trong tuần qua. Trung Quốc bắt đầu chống dịch lây lan từ bên ngoài vào bằng cách áp lệnh bắt buộc cách ly với những người đến từ vùng dịch Hàn Quốc, Iran, Italy.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/cu-98-tuoi-chien-thang-covid-19-20200302114923535.htm)
Từ khóa: dịch COVID-19

Chủ đề liên quan:

chiến thắng Covid 19 Dịch Covid 19

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY