Bệnh ung thư hôm nay

Người đàn ông tạo ứng dụng tập gym cho người ung thư

Anh-WELD, ứng dụng trực tuyến hỗ trợ người dùng tập gym và sống lành mạnh, là sáng tạo của Brad Woodhouse 32 tuổi, trong 8 năm chữa ung thư.

Brad phát hiện mắc ung thư não thể hiếm gặp vào năm 2011, khi mới 24 tuổi. Trong ba tháng, anh trải qua 4 ca phẫu thuật não. Brad thậm chí đã viết di chúc và nói lời vĩnh biệt với cha mẹ.

May mắn sống sót sau tổng cộng 13 giờ phẫu thuật não, Brad cho biết mục đích sống của bản thân giờ đây đã thay đổi hoàn toàn. 

"Tôi thừa nhận một nhu cầu cơ bản của mình, đó chính là cần sự giúp đỡ", anh nói. Ban đầu, quá trình hồi phục gặp nhiều khó khăn. Căn bệnh hiểm nghèo và những ca phẫu thuật đau đớn khiến anh mắc chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương (PTSD), kèm theo đó là mặc cảm tội lỗi.

WELD được Brad tạo ra để giúp anh tự vượt qua bệnh tật và mặc cảm. Ban đầu anh dùng ứng dụng này cho chính mình nhằm mục đích hỗ trợ tập gym, giữ cơ thể săn chắc và lối sống lành mạnh. Ứng dụng cũng cung cấp các lựa chọn phòng tập và bệnh viện, chuyên gia y tế thích hợp dựa trên vị trí và nhu cầu của người dùng. 

Về sau rất nhiều người bệnh ung thư tìm đến Brad để chia sẻ kinh nghiệm vượt qua căn bệnh và tìm niềm vui sống. Anh quyết định chia sẻ ứng dụng này rộng rãi hơn. 

"Tôi đã sống sót và tôi tin rằng mình sống sót để làm một điều gì đó. Nhiều người liên lạc với tôi, chia sẻ về kết quả chẩn đoán ung thư và muốn nghe ý kiến của tôi. Họ tham khảo thực đơn, cách tôi tập thể dục, các trạng thái thể chất và tinh thần mà tôi trải qua", Brad cho biết.

WELD ngày càng được nhiều người biết đến và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày của họ. 

Brad Woodhouse trong giải chạy Ironman. Ảnh: Brad Woodhouse.

Tháng 11/2019, Brad vẫn còn 30% khối u trong não, tuy nhiên sức khỏe đã cải thiện đáng kể. Anh vẫn giữ thói quen tập thể dục đều đặn, ăn uống lành mạnh và theo đuổi ước mơ trở thành vận động viên. 

Anh hiện sống ở London cùng vợ và con trai. Brad cho biết "trân trọng từng khoảnh khắc bên cạnh gia đình nhỏ".

Thục Linh (Theo Metro)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/nguoi-dan-ong-tao-ung-dung-tap-gym-cho-nguoi-ung-thu-4016088.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY