Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Kỳ trăng mật đặc biệt của vợ chồng bác sĩ cùng xung phong vào tâm dịch

Dù đã lên kế hoạch cho một kỳ trăng mật ngọt ngào nhưng trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, hai vợ chồng BS Xuân Điệp và Mai Anh vẫn xung phong có mặt tại tâm dịch Việt Yên (Bắc Giang) để hỗ trợ công tác chống dịch.
Vợ chồng bác sĩ Mai Anh và Xuân Điệp.

Thời gian gần đây, câu chuyện của vợ chồng bác sĩ (BS) Đinh Hoàng Mai Anh (27 tuổi, quê Bắc Ninh) và BS Nguyễn Xuân Điệp (30 tuổi, quê Quảng Ninh) gây xôn xao mạng xã hội bởi hành động cao đẹp và đầy ý nghĩa.

Cả 2 đang công tác tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh). Ngay khi nhận được thông báo lập danh sách nhân sự đi chi viện trên Bắc Giang, 2 người đã xung phong tham gia đoàn tình nguyện gồm 200 cán bộ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí có mặt tại huyện Việt Yên (Bắc Giang), hiện là tâm chấn của đại dịch. Đôi vợ chồng son xin về cùng một tổ công tác để tiện chăm sóc lẫn nhau.

Đặc biệt, đây là lần thứ 2 họ tình nguyện chống dịch tại điểm nóng Covid-19.

Trước đó, đầu năm 2021, khi đám cưới vừa được tổ chức xong, vợ chồng bác sĩ trẻ Mai Anh – Xuân Điệp đã lên kế hoạch cho một kỳ trăng mật ngọt ngào để ghi dấu kỷ niệm "về chung một nhà".

Nhưng rồi dịch bệnh bùng phát tại Đông Triều (Quảng Ninh), không ngần ngại, vợ chồng BS Điệp quyết định gác lại kỳ trăng mật để xung phong cùng đồng nghiệp "chinh chiến" tại ổ dịch Đông Triều (Quảng Ninh).

Dịch bệnh tạm lắng, họ trở về bệnh viện rồi bị cuốn vào công việc nên họ lên kế hoạch cho kỳ trăng mật muộn vào mùa hè.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm, truy vết tại các khu công nghiệp và cả trong cộng đồng.

Vậy mà kỳ trăng mật chưa kịp thực hiện, dịch bệnh lại diễn biến phức tạp. Hai vợ chồng tiếp tục gác lại dự định, cùng đoàn tình nguyện Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí có mặt tại huyện Việt Yên (Bắc Giang).

"Công việc chống dịch của y bác sỹ tuyến đầu rất vất vả nên vợ chồng mình chọn cùng đi để dễ giúp đỡ, hỗ trợ nhau. Chứ kẻ đi, người ở thì lòng không yên, lại càng lo lắng hơn. Hơn nữa, gia đình hai bên đều ủng hộ và thông cảm cho công việc của vợ chồng mình. Cả hai đều từng tham gia chống dịch ở Đông Triều và "trở về an toàn" nên tư tưởng của người thân cũng thông suốt. Điều đó làm mình càng vững tâm thực hiện nhiệm vụ hơn", BS Mai Anh chia sẻ.

Ở tâm dịch, vợ chồng Mai Anh cùng các đồng nghiệp được chia làm 10 tổ công tác, đảm nhiệm công việc lấy hàng chục nghìn mẫu xét nghiệm, truy vết tại các khu công nghiệp và cả trong cộng đồng.

Với kinh nghiệm đi chống dịch ở đông triều, vợ chồng bs mai anh đánh giá dịch bệnh lần này khác nhiều hơn đợt trước tết nguyên đán 2021. theo bs mai anh, dịch covid-19 tại tỉnh bắc giang nghiêm trọng hơn, với tốc độ lây lan nhanh hơn. khu vực lại có nhiều khu công nghiệp nên việc khoanh vùng truy vết trên diện tích rộng cũng gặp không ít khó khăn. tuy nhiên, hiện thực ấy không làm hai vợ chồng chị cảm thấy nản chí, lo sợ.

"Khi chứng kiến đồng nghiệp ở các địa phương đang gồng mình chống dịch, bản thân mình cũng muốn đóng góp chút sức lực vào công cuộc chung của cả nước. Đó cũng là trách nhiệm và nghĩa vụ của bất kỳ nhân viên y tế nào", BS Mai Anh bày tỏ.

Ở tâm dịch, đoàn y bác sĩ của Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí đã nhận được nhiều ân tình của người Bắc Giang, từ đồ ăn, thức uống người dân đưa đến khu nhà nghỉ của đoàn.

BS Xuân Điệp cũng tâm sự, lãnh đạo Bệnh viện thường xuyên quan tâm, hỏi han và bảo cho một người về trước, đặc biệt là vợ nếu có kế hoạch chuẩn bị sinh con.

"tuy nhiên vợ chồng mình đặt mục tiêu chống dịch lên hàng đầu. con cái thì có thể lùi một vài năm rồi sinh chứ chống dịch không thể trì hoãn được. nhiều lúc làm việc mệt lắm nhưng mọi người trong đoàn cũng chỉ dám nghỉ ngơi một chút rồi tiếp tục công việc, chứ dịch bệnh covid-19 có cho mình thời gian chờ đợi đâu", bs xuân điệp chia sẻ.

Chia sẻ về 2 lần “trăng mật” bị lỡ, vợ chồng bác sĩ Điệp thật thà: “Có lẽ không ai được trải nghiệm trăng mật “độc đáo" như vợ chồng em”.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/ky-trang-mat-dac-biet-cua-vo-chong-bac-si-cung-xung-phong-vao-tam-dich-5642886.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY