Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Lạ lùng chuyện sinh viên Mỹ tổ chức bữa tiệc Covid-19 với giải thưởng cho ai nhiễm đầu tiên

Tin thế giới ngày 3/7: Hong Kong bắt giữ nghi phạm đâm cảnh sát

Các bữa tiệc đang được tổ chức ở thành phố Tuscaloosa, nơi những người nhiễm Covid-19 được mời tới tham dự nhằm cố gắng lây bệnh cho những người khác, phía Hội đồng thành phố cho hay. 

"Chúng tôi tưởng rằng đây chỉ là một lời đồn. Chúng tôi có nghiên cứu và không chỉ các phòng khám xác nhận thông tin này mà bang cũng đã kiểm chứng rằng việc này thật sự tồn tại", một thành viên Hội đồng thành phố Tuscaloosa, McKinstry cho hay.

Người đầu tiên được bác sĩ xác nhận là đã nhiễm Covid-19 sẽ thắng giải thưởng. Những người tới tham dự sẽ phải mua vé và tổng số tiền thu được sẽ thuộc về người thắng cuộc.

Trong nhiều tuần qua đã có nhiều bữa tiệc tương tự được tổ chức tại thành phố này và các khu vực lân cận. Có khả năng còn nhiều bữa tiệc khác mà cảnh sát không hề hay biết.

"Điều này khiến tôi thật phẫn nộ khi một điều nghiêm trọng và ch*t người như vậy lại bị mang ra làm trò đùa. Điều này không chỉ là vô trách nhiệm, mà nếu nhiễm virus, những người thân của họ cũng sẽ có nguy cơ nhiễm bệnh", cô McKinstry nói.

Hiện phía thành phố đang cố gắng tuyên truyền và ngăn chặn các bữa tiệc tương tự diễn ra.

Phía bang Alabama cũng đã tuyên bố người dân cần đeo khẩu trang khi ra đường, có hiệu lực từ thứ 2 tuần tới.

"Đây không phải là vấn đề chính trị. Đây là về sức khoẻ cộng đồng. Nhiều người đang ch*t và không hề có Thu*c chữa. Chúng tôi sẽ làm bất kỳ điều gì để cứu nhiều người nhất có thể", cô nói. 

Hiện bang Alabama đang có khoảng 39.000 người nhiễm và gần 1.000 người Tu vong vì Covid-19.

Khánh Vy

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/la-lung-chuyen-sinh-vien-my-to-chuc-bua-tiec-covid-19-voi-giai-thuong-cho-ai-nhiem-dau-tien-post84787.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY