Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Lá thư người mẹ gửi y bác sĩ cứu con khỏi tử thần

Bắc Ninh-Con trai của bà Ngư, bệnh nhân 7117, từng là ca nặng nhất điều trị tại bệnh viện tỉnh, đã khỏe mạnh. Người mẹ xúc động viết thư cám ơn đội ngũ y bác sĩ.

"Thế là con tôi đã được cứu sống rồi", người mẹ 45 tuổi viết trong thư gửi các nhân viên y tế đã điều trị cho con trai bà qua cơn nguy kịch do Covid-19.

Lá thư dài hai mặt giấy của bà Hoàng Thị Ngư viết sau khi con trai là "bệnh nhân 7117" đã vượt qua cơn nguy kịch. Cố nén cảm xúc, bà chia sẻ "từng câu chữ đều là tiếng lòng muốn gửi đến những ân nhân đã cứu mạng con".

"Công ơn này gia đình chúng tôi không biết lấy gì báo đáp. Chỉ biết ghi lòng tạc dạ. Mong sao hết ngày cách ly, gia đình chúng tôi được đến bệnh viện thăm khoa, để tri ân các bác sĩ, y tá, điều dưỡng...", bà viết.

"Bệnh nhân 7117", 23 tuổi, ở Thuận Thành, Bắc Ninh, là ca Covid-19 nặng nhất đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Gia đình anh gồm bà nội, bác ruột, bố, mẹ và một lái xe, hai người bạn có tiếp xúc với anh được cách ly tại Đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an Nhân dân, do trở thành F1.

"Tôi hy vọng bức thư tiếp thêm nghị lực cho bác sĩ và mọi người đang làm việc ngày đêm. Cảm ơn mọi người rất nhiều", bà Ngư nói.

Lá thư người mẹ 45 tuổi gửi đội ngũ y bác sĩ. Ảnh: Thạch Thảo

Theo Tiểu ban điều trị Covid-19, "bệnh nhân 7117" sốt cao, khó thở, thể trạng béo phì, hình ảnh mờ lan tỏa hai bên phổi, chẩn đoán viêm phổi nặng. Anh được thở oxy qua mặt nạ, thở máy không xâm nhập (oxy dòng cao HFNC). Đêm 2/6, người bệnh trở nặng, siêu âm thấy đông đặc thùy dưới hai phổi, nguy cơ Tu vong.

Nhận được tin, người mẹ tuyệt vọng cầu xin mọi người cứu lấy con mình. "Đêm đó, gia đình tưởng không còn được gặp lại con nữa", bà Ngư nhớ lại.

Từ phía đầu điện thoại bên kia, vị bác sĩ báo tin cho gia đình \động viên: "Chị hãy yên tâm, tất cả chúng tôi đang cố gắng chiến đấu để giữ cháu ở lại".

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh xin ý kiến các chuyên gia trong tổ hội chẩn xem xét đặt ECMO (tuần hoàn ngoài cơ thể), tiếp tục thở máy, lọc máu, chống đông, cân bằng điện giải, dinh dưỡng.

Các chuyên gia từ bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương và bệnh viện bạch mai cho rằng bệnh nhân nặng nhưng đã được xử trí rất tốt, kết quả hiện tại phản ánh phác đồ đi đúng hướng trong điều trị. bệnh nhân hiện đã tiến triển tốt lên.

Bà Hoàng Thị Ngư tại Khu cách ly Đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an Nhân dân. Ảnh: Thạch Thảo

"Bố mẹ một nơi, con một nơi, mọi việc gia đình chỉ biết trông cậy vào các bác sĩ, y tá, điều dưỡng trong khoa. May mắn nhờ quyết tâm của đội ngũ bác sĩ, y tá, điều dưỡng, con tôi đã vượt qua được lưỡi hái của tử thần. Sức khỏe cũng được hồi phục. Thế là con chúng tôi đã được cứu sống rồi!", bà Ngư nói.

Bà Ngư cho biết, con trai đã ăn được cháo, không phải ăn qua sonde và tập đi lại. Giọng mừng rỡ, bà nói hôm qua còn nhận được tin nhắn báo "con đã khỏe hơn" và được nhìn con qua màn hình điện thoại. Cuộc gọi ngắn ngủi, con chưa nói được nhiều, hai mẹ con nhìn nhau chảy nước mắt. Bà dặn con vững tinh thần, nói cả nhà thực hiện cách ly tốt để bệnh nhân yên tâm điều trị. "Cả nhà chờ con về", bà Ngư nghẹn ngào dặn con rồi tắt máy.

Theo bộ y tế, covid-19 tại bắc ninh đang được kiểm soát, chính quyền cố gắng dập dịch trong 10 ngày tới. đến nay, toàn tỉnh bắc ninh có 1.382 ca nhiễm, 441 trường hợp đã phục hồi, trong đó có 21 bệnh nhân nặng đang điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh.

Thùy An

Những biến chủng nCoV mới đã phát tán mầm bệnh nhanh hơn trước. Các y bác sĩ phải chạy đua với tốc độ lây nhiễm hàng trăm ca mỗi ngày. Để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng báo VnExpress trong chương trình "Tiếp sức cho tâm dịch". Xem chi tiết tại đây.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/la-thu-nguoi-me-gui-y-bac-si-cuu-con-khoi-tu-than-4294420.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY