Mắt hôm nay

Lác mắt ở trẻ - Chữa có khỏi không?

Cháu gái cháu gần 6 tuổi có cả 2 mắt bị lác từ bé, gia đình cháu đã đưa bé đi nhiều nơi để chữa mà vẫn không được.

Chào bác sĩ,Cháu gái cháu gần 6 tuổi có cả 2 mắt bị lác từ bé, gia đình cháu đã đưa bé đi nhiều nơi để chữa mà vẫn không được. BS cho cháu hỏi liệu có thể chữa được mắt cho bé không ạ?

Có lần đi khám, BS cho bé đeo kính, thì khi bé đeo kính thì kéo 2 mắt về cân, bỏ kính ra thì lại về như cũ. Gia đình cháu rất lo và muốn có thể chữa khỏi cho bé trước 6, 7 tuổi. Cháu rất mong nhận được câu trả lời của BS.

(Mung - trieutu...@gmail.com)

Bạn Mung thân mến,

Lác mắt ngày nay không phải là quá khó để điều chỉnh. Đểđiều chỉnh cần phải giải quyết nguyên nhân gây lác mắt. Có hai nhómnguyên nhân là lác do điều tiết và lác do liệt, yếu cơ vận nhãn.

Trong lác do diều tiết, ta cần cho trẻ mang kính điều chỉnhcận hay viễn hay loạn thị một thời gian dài. Trong lác do liệt cơ vận nhãn, tacần phẫu thuật cơ vận nhãn để điều chỉnh mắt. Cả hai phương pháp đều thực hiệnkhông quá khó.

Tuy nhiên có một số trường hợp mắt bị bệnh gì đó gây nhượcthị hay mù lòa làm nhãn cầu không còn định hướng tốt, mất đi sự hợp thị vàkhông còn lực quy tụ gây ra lác. Trong trường hợp này không thể điều chỉnh bằngkính đeo được hay phẫu thuật chỉnh cơ vận nhãn chỉ tạm thời vì mắt sẽ lác lạingay.

Thân chào bạn!

TTƯT.BS CK2 Nguyễn Thế Hồ - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/lac-mat-o-tre-chua-co-khoi-khong-n73445.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY