Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Làm đẹp bằng hoa cúc

Ngày nay, để chăm sóc sức khỏe, làm đẹp sử dụng thức uống từ thảo mộc là một xu thế mới mà người tiêu dùng đang hướng tới.

Nước hoa cúc: Hoa cúc tươi 50g sau khi hãm nước sôi 15 phút, thêm ít mật ong. Có thể hãm 2 lần, uống ấm. Có tác dụng làm đẹp sáng mắt và sống lâu.

Cháo hoa cúc: Hoa cúc 20g, gạo tẻ 100g. Gạo vo sạch dùng lửa nhỏ nấu cháo, thêm hoa cúc đã rửa sạch nấu trong 5 phút. Có tác dụng nuôi dưỡng gan huyết, làm đẹp.

Trà hoa cúc: Hoa cúc vừa đủ. Sau khi dùng nước sôi hãm 15 phút, để nguội, dùng rửa chỗ mắt bị phù, ngày 1 - 2 lần. Công hiệu thanh nhiệt, sáng mắt, chống phù.

Nước hoa cúc, đại hoàng: Hoa cúc 15g, hoa mai 10g, kim ngân hoa 10g, đơn sâm 10g, bạch chỉ 10g, đại hoàng 10g, tất cả sắc lấy nước cốt, chứa trong lọ, sử dụng sau. Dùng gạc tiệt trùng thấm nước Thu*c đắp nóng tại chỗ, ngày 2 lần, mỗi lần 30 phút. Công hiệu thanh nhiệt giải độc, hành khí giải uất (chống ứ tắc), chữa mụn trứng cá.

Bột hoa cúc, phục linh: Hoa cúc trắng 1 kg, bạch phục linh 0,5kg. Hai vị Thu*c tán bột thật mịn. Mỗi lần dùng 10g uống với rượu ấm trước bữa ăn, ngày 3 lần. Công hiệu dưỡng nhan sắc. Thích hợp cho người có sắc mặt tiều tụy.

Công dụng của hoa cúc

Hoa cúc trắng (bạch cúc) có vị ngọt, hơi đắng, tính hàn. Có tác dụng tán phong, thanh nhiệt, mát gan, sáng mắt, chữa phong nhiệt cảm mạo, đau đầu, tăng huyết áp, chóng mặt, nhức đầu, mắt đỏ sưng đau, chảy nước mắt.

Hoa cúc vàng (hoàng cúc) có vị đắng, cay, tính hơi ấm, tác dụng thanh nhiệt, giải độc, chữa mụn nhọt sưng đau, đau mắt đỏ, đau đầu chóng mặt, chữa cảm lạnh, cúm, viêm mũi, viêm da mủ, viêm tuyến vú, hoa mắt, tăng huyết áp, viêm gan, kiết lỵ, chảy nước mắt nhiều.

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/lam-dep-bang-hoa-cuc)

Chủ đề liên quan:

làm đẹp từ hoa cúc trà hoa cúc

Tin cùng nội dung

  • Hoa cúc là một loại thảo dược đa tác dụng, được sử dụng như một phương Thu*c truyền thống từ hàng ngàn năm nay, để trị rất nhiều sự rối loạn về sức khỏe.
  • Không chỉ có tác dụng về mặt y học, hoa cúc khô còn giúp ích cho việc làm đẹp của các chị em.
  • Hoa cúc có tác dụng sơ phong tiết nhiệt, làm nhẹ đầu mặt. Trong phòng chống cảm cúm, hiệu quả kháng viêm và cải thiện hệ miễn dịch của hoa cúc, có thể rút ngắn thời gian bệnh và làm giảm các triệu chứng như: ho, sốt, nhức đầu, nghẹt mũi.
  • Một trong các nguyên nhân dẫn đến ung thư là do ăn uống. Mặt khác đồ ăn, thức uống (thực phẩm) cũng là Thuốc với quan niệm “y thực đồng nguyên”. Do vậy để dự phòng bệnh ung thư, ăn uống có vai trò rất quan trọng.
  • Thảo mộc đã được sử dụng làm Thu*c từ hàng nghìn năm nay. Nhiều loại thảo mộc đã rất được tín nhiệm do công dụng của chúng đối với sức khỏe, và dễ dàng sử dụng hàng ngày. Dưới đây là những loại trà thảo mộc có thể giúp bạn không phải đến bác sĩ.
  • Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe con người. Nếu bạn thường xuyên mệt mỏi và mất ngủ, hãy bổ sung những thức uống dưới đây.
  • Nếu bạn cho rằng tất cả các loại trà sữa đều hoàn toàn chẳng có lợi gì cho sức khỏe thì đây là lúc bạn nên thay đổi quan điểm.
  • Trà thảo mộc không chỉ giúp bạn giữ nhiệt hơn trong mùa đông, mà nó còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe mà bạn không ngờ tới.
  • Mangyte -Anh đào, chuối, quả óc chó, ngũ cốc, trà hoa cúc,... có thể giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn.
  • Trà không chỉ là món uống giải khát, thư giãn mà còn có tác dụng giảm được một số cơn đau khó chịu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY