Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Làm đẹp với rong biển, bạn đã biết 3 công thức đơn giản, tiết kiệm này chưa?

Rong biển từ xưa đến nay vẫn luôn nổi tiếng với rất nhiều tác dụng đối với sức khoẻ. Không những thế, sử dụng rong biển đúng cách còn giúp chăm sóc da cực kỳ hiệu quả.

Rong biển không chỉ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn rất tốt đối với làn da. các công thức mặt nạ với rong biển vừa đơn giản, vừa rẻ dưới đây sẽ giúp chị em có làn da đẹp như ý.

Công thức trắng da với rong biển

Trong các nghiên cứu khoa học cho biết, rong biển là một loại thực vật duy nhất sản sinh được vitamin b12 cần thiết trong quá trình tái tạo hồng cầu. ngoài ra, rong biển còn chứa nhiều vitamin khác như vitamin a, c và e có tác dụng tẩy lớp tế bào ch*t và giúp da trẻ hoá, đồng thời chống lại quá trình oxy hoá.

Mặt nạ rong biển tươi

Rong biển tươi được mọi người biết đến với hàm lượng muối biển và có tính sát trùng cao, đồng thời rong biển tươi còn có tính chống viêm nhiễm cho da tốt. do đó, sử dụng rong biển tươi đem lại hiệu quả giảm sự kích thích, sưng tấy trên da do mụn gây ra.

Mặt nạ rong biển tươi được thực hiện bằng cách chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu: rong biển 1 miếng nhỏ và một ít nước ấm.

Rong biển tươi được mọi người biết đến với hàm lượng muối biển và có tính sát trùng cao - Ảnh Internet

Thực hiện như sau: ngâm rong biển chuẩn bị trong nước ấm với thời gian khoảng 5 phút. sau đó, đặt miếng rong biển trong lòng bàn tay và xoa nhẹ cho đến khi miếng rong biển mềm. cần thực hiện xoa đều rong biển trên da mặt đều và đợi khoảng 10 phút trước khi rửa sạch mặt với nước.

Nếu không có rong biển tươi, bạn có thể sử dụng bột rong biển khô.

Mặt nạ bột rong biển và sữa tươi

Chuẩn bị nguyên liệu: sữa tươi không đường/sữa chua không đường, bột rong biển khô.

Sữa tươi hay sữa chua đều được biết đến bởi khả năng làm trắng da, có tác dụng duy trì đàn hồi và làm sạch da hiệu quả.

Thực hiện đơn giản bằng cách đem bột rong biển trộn với sữa tươi hoặc sữa chua không đường sau đó đắp hỗn hợp vừa trộn lên da mặt khoảng 15 đến 20 phút và rửa lại sạch với nước.

Đọc thêm:

Rong biển là gì? tác dụng của rong biển đối với sức khỏe con người như thế nào?

Tại sao da bị đen sạm? Gợi ý cách làm trắng da toàn thân?

Mặt nạ rong biển trị mụn

Rong biển sinh sống trong môi trường nước biển do đó có chứa lượng muối biển cũng như chất khoáng có giá trị sát trùng cũng như đem lại hiệu quả kháng viêm cao. vì vậy, dùng rong biển đúng cách rất tốt đối với làn da bị mụn vì rong biển có tác dụng làm giảm kích ứng và sưng tấy do mụn gây ra.

Chuẩn bị nguyên liệu: 1/2 thìa gel lô hội, 1 thìa bột rong biển khô và thêm vào đó là 1/2 thìa cà phê mật ong.

Công thức trị mụn bằng rong biển được thực hiện như sau:

Làm ấm mật ong sau đó trộn đều các nguyên liệu được chuẩn bị thành một hỗn hợp đồng nhất. Trước khi đắp hỗn hợp lên da cần rửa sạch mặt. Sau đó đắp hỗn hợp vừa trộn trên da khoảng 15 phút và rửa sạch mặt với nước ấm.

Với công thức bột rong biển ở trên có tác dụng giúp làm sạch da và hạn chế mụn trên da hiệu quả.

Gợi ý: Những cách trị mụn bằng nghệ tươi an toàn, hiệu quả cho phái đẹp.

Đắp mặt nạ rong biển đem lại hiệu quả trong việc chữa trị mụn - ảnh internet

Mặt nạ rong biển hỗ trợ điều trị nám trên da

Ngoài tác dụng làm trắng da, trị mụn thì làm đẹp với rong biển đúng cách còn giúp hỗ trợ điều trị nám da mặt hiệu quả.

Chuẩn bị nguyên liệu như sau: 1 thìa cà phê bột tảo biển, 1 thìa dung dịch glycerin và khoảng 2 lát dứa chín đã được nghiền hoặc xay mịn.

Thực hiện làm đẹp với rong biển bằng cách: trộn hỗn hợp vừa chuẩn bị ở trên với nhau sau đó đắp lên mặt và để mặt nạ trên da mặt khoảng 15 đến 20 phút và rửa sạch lại với nước.

Lưu ý khi làm đẹp với rong biển

rong biển rất tốt với sức khỏe và làn da, tuy nhiên không nên quá lạm dụng loại thực phẩm này trong quá trình làm đẹp. vì vậy, sử dụng rong biển làm đẹp đúng cách cần chú ý một vài vấn đề sau:

- chỉ nên đắp mặt nạ với rong biển từ 2 đến 3 lần mỗi tuần nhằm đem lại hiệu quả và giúp da có thời gian tái tạo cũng như hồi phục tốt nhất.

- các trường hợp da mặt xuất hiện mụn viêm nặng hay có các vết thương hở khi đắp mặt nạ rong biển cần tránh các vùng da này.

- Nên bổ sung xịt khoáng trong ngày, đây là cách giúp làm dịu và có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da.

- Không quên thoa kem chống nắng vào buổi sáng trước khi ra ngoài và sử dụng kem dưỡng vào buổi tối để bảo vệ và nuôi dưỡng làn da.

Để có làn da đẹp, không quên tẩy da ch*t cho da theo định kỳ nhằm đem lại hiệu quả giúp các dưỡng chất thẩm thấu vào da dễ dàng hơn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/lam-dep-voi-rong-bien-ban-da-biet-3-cong-thuc-don-gian-tiet-kiem-nay-chua-20210603173001309.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Trước khi định sử dụng một loại kem dưỡng da nào đó lên mặt thì bạn phải tìm hiểu kỹ càng. Đặc biệt, bạn không nên nghe theo những người không có chuyên môn mách bảo.
  • Ai cũng muốn có một làn da đẹp, nên làm đẹp là nhu cầu thiết yếu và chính đáng của nhiều người.
  • Nghĩ đến chất béo, phản ứng đầu tiên của chúng ta là tránh xa nó. Đó là bởi chúng ta thường nghĩ đến chất béo như một tác nhân khiến cơ thể không được thon gọn. Nhưng đã bao giờ bạn nghĩ rằng mình đang kiêng chất béo một cách thái quá?
  • Theo mạng sức khoẻ của Mỹ, chỉ cần bạn biết cách chọn lựa đúng, dù chỉ là những thực phẩm thông thường chúng ta vẫn ăn hàng ngày cũng có thể bổ từ đầu tới chân.
  • Chế độ ăn không những tạo cho bạn có dáng người đẹp mà còn cho bạn có làn da tươi sáng, ít nếp nhăn. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn có làn da đẹp và tươi trẻ.
  • Một cơ thể có khỏe mạnh hay không phụ thuộc rất nhiều vào một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
  • Quả vải là loại trái cây hàng đầu giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, phòng chống ung thư, giúp bạn có làn da đẹp và suối tóc óng ả.
  • Dùng thức uống làm từ rong biển có thể giúp bạn giảm cân, nhờ rong biển có tác dụng kìm hãm cơn đói.
  • Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY