Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Lâm Đồng: Bùng phát bệnh tay chân miệng ở 1 trường mầm non

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin mười mấy học sinh của một trường mầm non ở huyện Cát Tiên (Lâm Đồng) đồng loạt mắc bệnh tay chân miệng, các cơ quan y tế của tỉnh và huyện đã khẩn trương khoanh vùng xử lý, ngăn chặn dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Đến hôm nay phát hiện thêm 2 ca, nâng tổng số học sinh mắc bệnh tay chân miệng lên 12 trường hợp, trong đó có 1 trẻ em được chữa trị tại trung tâm y tế cát tiên, 11 học sinh được theo dõi điều trị tại nhà

Trung tâm y tế huyện cát tiên đã lấy một số mẫu gửi trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) lâm đồng để xét nghiệm; đồng thời cấp tốc khám sàng lọc bệnh tay chân miệng cho hơn 260 học sinh trường mầm non phù mỹ. kết quả không phát hiện thêm bệnh nhân nào.

Theo dõi, điều trị tại nhà cho học sinh mắc bệnh tay chân miệng.

Cdc lâm đồng cũng đã cử lực lượng phối hợp với các cơ quan y tế huyện cát tiên tiến hành phun xịt Thu*c khử khuẩn tại trường và nhà của các học sinh bị tay chân miệng; vệ sinh trường lớp, các dụng cụ học tập, vui chơi…; tuyên truyền giáo dục sức khỏe cho người dân trên địa bàn, hạn chế tiếp xúc ca bệnh nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Kim Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/lam-dong-bung-phat-benh-tay-chan-mieng-o-1-truong-mam-non-1721706.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Nhóm các nhà khoa học ở Mỹ vừa công bố kết quả nghiên cứu nhận dạng dấu hiệu để phát hiện tâm thần ở trẻ em.
  • Tại nước ta, thống kê mỗi năm có khoảng 500.000 người bị bệnh tiêu chảy, trong đó có những bệnh nhân tiêu chảy cấp, xảy ra chủ yếu ở trẻ em với các trường hợp Tu vong.
  • Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết họ đang tăng cường các biện pháp ứng phó với dịch tả tại Nam Sudan sau khi có hơn 2.300 người mắc bệnh, trong đó có 63 người Tu vong.
  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Ở Việt Nam hiện nay có khoảng 30% - 50% dân số mắc bệnh trĩ, chủ yếu là người làm nghề lái xe, thợ may, nhân viên văn phòng…
  • Ngoài lý do mắc tiêu chảy do ăn phải thức ăn chứa vi khuẩn hay do độc tố của vi khuẩn, trẻ còn có thể mắc tiêu chảy do virut như Rotavirus...
  • Tết này gia đình tôi lên Đà Lạt ăn tết với bên ngoại. Vợ tôi đang mang bầu, dự sinh sau tết vài ngày, lúc đó thì chúng tôi đã về Sài Gòn. Nhưng nếu lỡ cô ấy chuyển dạ ở Lâm Đồng luôn thì tôi nên đưa vợ đi sinh ở đâu? Tôi muốn tìm một bệnh viện có dịch vụ tốt và giá cả để chuẩn bị. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Hoàng - hoang.le…@yahoo.com)
  • Hiện nay, số trường hợp mắc bệnh tay chân miệng đang tăng cao, đặc biệt ở khu vực các tỉnh phía nam. Và nhiều người muốn biết đối với loại bệnh này, có thể dùng đông y, Thu*c nam để phòng ngừa, chữa trị hay không?
  • Trong Đông y không có bệnh danh bệnh tay-chân-miệng nhưng căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng có thể thấy bệnh phát sinh là do phong thấp nhiệt thời độc từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể chủ yếu qua đường miệng, kết hợp với thấp trọc tích tụ lâu ngày bên trong gây ảnh hưởng đến các phủ tạng, đặc biệt là tạng Phế và Tỳ.
  • Bệnh tay chân miệng là một bệnh truyền nhiễm do virus (siêu vi) gây ra, thường gặp ở trẻ nhỏ. Bệnh đặc trưng bởi loét miệng và nổi hồng ban trên bàn tay, bàn chân. Nguyên nhân thường gặp nhất là do nhiễm virus coxsackie.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY