Kinh tế xã hội hôm nay

Lâm Đồng chỉ còn 36 trường hợp đang được theo dõi cách ly tại nhà

Hôm nay (22/4), ông Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng cho biết, toàn tỉnh chỉ còn 36 trường hợp đang được cách ly tại nhà.

Tính đến nay, tại Lâm Đồng có 871 trường hợp đã hoàn thành việc cách ly y tế 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế. Chỉ còn 36 trường hợp trong đó có 35 người Việt Nam và 1 người Nhật Bản đang được theo dõi cách ly tại nhà.

Đặc biệt, có 8 huyện, thành phố gồm: TP. Đà Lạt, huyện Đức Trọng, Lâm Hà, Đam Rông, Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên không còn người trong diện theo dõi, giám sát, cách ly phòng dịch bệnh Covid-19. Có 38 trường hợp nghi nhiễm được lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Paster TP HCM nhưng đều cho kết quả âm tính với virus SAR-Cov-2.

Lâm Đồng chỉ còn 36 trường hợp đang được theo dõi cách ly tại nhà - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc sở Y tế Lâm Đồng cho rằng, mặc dù Lâm Đồng chưa ghi nhận trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 nhưng người dân không nên chủ quan khi dịch bệnh đang còn diễn biến phức tạp. Ngành y tế đang tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ các cơ sở cách ly tập trung để sẵn sàng tiếp nhận những trường hợp nếu dịch bệnh tiếp tục xảy ra.


“Người dân tốt nhất hiện nay vẫn là hạn chế tập trung những chỗ đông người và nên đeo khẩu trang khi đi ra đường. Một vấn đề quan trong nhất là mỗi người dân phải được khai báo y tế để chúng ta có số liệu kiểm soát. Chúng ta nên khuyến cáo cho người dân khi thấy những người đi từ nước ngoài về thì báo cáo ngay cho đường dây nóng của ngành y tế để chúng ta giám sát, cách ly sớm nhất hạn chế lây lan”, ông Thuận cho hay./.

Theo VOV

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/lam-dong-chi-con-36-truong-hop-dang-duoc-theo-doi-cach-ly-tai-nha-20200422112608791.chn)

Tin cùng nội dung

  • Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Có phải trường hợp tai biến nào cũng nên dùng Thu*c này? Tất cả những người trên 50 tuổi đều nên uống An cung ngưu hoàng để đề phòng tai biến? Mẹ tôi bị huyết áp, mỡ máu cao có nên uống dự phòng? Trân trọng cảm ơn, (Hoàng Thịnh, Quận 7, TPHCM)
  • Chào Mangyte, cha mẹ chúng tôi ở Việt Nam, đều trên 75 tuổi. Tôi muốn thỉnh thoảng thử máu kiểm tra sức khỏe cho các cụ. Xin hỏi ở TPHCM có nơi nào nhận lấy máu tại nhà không? Chi phí cho 1 lần lấy máu là bao nhiêu? Trân trọng cảm ơn.
  • Tết này gia đình tôi lên Đà Lạt ăn tết với bên ngoại. Vợ tôi đang mang bầu, dự sinh sau tết vài ngày, lúc đó thì chúng tôi đã về Sài Gòn. Nhưng nếu lỡ cô ấy chuyển dạ ở Lâm Đồng luôn thì tôi nên đưa vợ đi sinh ở đâu? Tôi muốn tìm một bệnh viện có dịch vụ tốt và giá cả để chuẩn bị. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Hoàng - hoang.le…@yahoo.com)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY