Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Làm gì khi bị buồn nôn do Thuốc Tr*nh th*i khẩn cấp?

Tôi dùng Thuốc Tr*nh th*i levonorgestrel. Tuy nhiên khi dùng Thuốc này tôi có cảm giác buồn nôn.

Levonorgestrel là loại Thuốc Tr*nh th*i khẩn cấp chứa progestin, một dạng của nội tiết tố nữ progesterone được sử dụng để Tr*nh th*i sau khi quan hệ T*nh d*c. Thuốc phải được uống càng sớm càng tốt, trong vòng 72 giờ kể từ lần quan hệ T*nh d*c không được bảo vệ hoặc không áp dụng các biện pháp Tr*nh th*i.

Buồn nôn khi dùng Thuốc Tr*nh th*i.

Cũng như các Thuốc Tr*nh th*i khác, khi sử dụng Thuốc này một số tác dụng phụ có thể xảy ra như buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy, chảy máu *m đ*o sau 2 - 3 ngày rồi đột ngột ngưng chảy máu, có cảm giác căng đau đầu vú, nhức đầu... nhưng không phải ai cũng gặp tác dụng phụ đã nêu. phần lớn các tác dụng phụ như buồn nôn, đau bụng, nhức đầu... như bạn đã gặp thường không cần can thiệp về y tế và giảm dần sau 1 - 2 ngày.

Thông thường, việc sử dụng Thuốc Tr*nh th*i levonorgestrel chỉ dùng trong các trường hợp Tr*nh th*i khẩn cấp và không nên sử dụng quá 1- 2 viên trong mỗi tháng của chu kỳ. nếu cần Tr*nh th*i do có quan hệ T*nh d*c nhiều lần hơn trong tháng thì nên dùng loại Thuốc Tr*nh th*i truyền thống uống hàng ngày hoặc các biện pháp khác. hy vọng với những thông tin chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn an tâm trong việc dùng Thuốc cũng như tránh lạm dụng, nhất là Thuốc Tr*nh th*i khẩn cấp.

                                                                     

BS. Nguyễn Võ Hinh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/lam-gi-khi-bi-buon-non-do-thuoc-tranh-thai-khan-cap-n196497.html)

Chủ đề liên quan:

thuốc tránh thai

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY