Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Làm sạch cao răng hiệu quả tại nhà

Những mảng bám trên răng khiến bạn mất tự tin, gây mùi hôi khó chịu cho khoang miệng. Hãy áp dụng những cách làm sạch cao răng dưới đây để có hơi thở thơm tho, không quá khó khi thực hiện tại nhà.

Làm sạch cao răng bằng dầu dừa hoặc dầu oliu

Dầu dừa hay dầu oliu cũng là cách loại bỏ cao răng rất đơn giản và hiệu quả. mỗi ngày chỉ cần sử dụng các loại dầu này chà lên toàn bộ răng trong vài phút, cách này sẽ giúp ngăn ngừa sự hình thành các mảng bám, cao răng và các vấn đề về răng miệng, giúp răng bạn ngày càng trở nên trắng sáng hơn.

Cao răng sẽ dễ dàng được loại bỏ nếu bạn áp dụng cách làm này.

Vỏ cam giúp làm sạch cao răng nhanh chóng

Bạn hãy phơi khô vỏ cam, xay thành bột, trộn với kem đánh răng thành hỗn hợp sệt để dùng. Hàm răng của bạn sẽ sáng trắng và bóng lên trông thấy với thứ nguyên liệu cực phổ biến này.

Dùng vỏ chanh giúp làm sạch cao răng

Bạn hãy thái nhỏ vỏ chanh, trộn đều với bột nở và muối biển đã chuẩn bị. Để tạo độ đặc sệt vừa phải cho hỗn hợp, cho thêm một thìa cà phê nước sôi để nguội và trộn đều. Có thể sử dụng hỗn hợp này thay cho kem đánh răng, hoặc dùng sau khi vệ sinh răng miệng bằng kem bình thường.

Bánh mì cháy

Trong bánh mì cháy có thành phần than hoạt tính giúp kháng khuẩn và loại bỏ các mảng bám đáng ghét. Cách làm cũng khá đơn giản, bạn hãy lấy một miếng bánh mì nướng cháy để tạo lớp than bên ngoài, cạo lấy lớp than này tán nhỏ trộn cùng kem đánh răng để đánh răng như bình thường. Bạn nên áp dụng cách này hằng ngày để đạt kết quả tốt nhất.

Theo Gia đình Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://giadinhvietnam.com/lam-sach-cao-rang-hieu-qua-tai-nha-d104829.html

Theo Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/lam-sach-cao-rang-hieu-qua-tai-nha/20201217033132727)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY