Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Làm sao để viêm da tiếp xúc không tái phát?

Da mặt của tôi thường xuyên nổi mẩn đỏ, ngứa. Tôi đi khám ở BV Da liễu nhưng chỉ bớt một thời gian rồi bị lại.

Chào AloBacsi,

Da mặt của tôi thường xuyên nổi mẩn đỏ, ngứa. Tôi đi khám ở BV Da liễu nhưng chỉ bớt một thời gian rồi bị lại. Các bác sĩ thường xuyên cho Thu*c chống dị ứng, kết luận bị viêm da tiếp xúc.

Tôi rất lo lắng. Xin các BS tư vấn làm sao để bệnh không tái phát và nên dùng mỹ phẩm như thế nào? Xin trân trọng cảm ơn!

(Thanh Hà - hathanh...@gmail.com)

Ảnh minh họa - nguồn internet

Chào Thanh Hà,

Da mặt thường xuyên nổi mẩn đỏ, ngứa chứng tỏ da của bạn rất nhạy cảm, do đó việc sử dụng các loại mỹ phẩm đều phải hết sức thận trọng. Bạn có thể dùng các Thu*c thoa giữ ẩm trung tính như Physiogel, Cetaphil, thoa 2-3 lần/ ngày. Ngoài ra, bạn cần phải tránh nắng thật kỹ nhé.

Bạn cũng nên hỏi BS điều trị về việc sử dụng các loại dược mỹ phẩm phù hợp nhất cho da của mình. Thân mến,

BS Đoàn Mạnh Khải - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/lam-sao-de-viem-da-tiep-xuc-khong-tai-phat-n111912.html)

Tin cùng nội dung

  • Sỏi thận là một trong những loại bệnh thường gặp và đang có dấu hiệu gia tăng trong những năm gần đây đối với người mắc mới và tái phát sỏi sau khi điều trị.
  • Bố tôi bị sỏi thận, điều trị đỡ nhưng hay bị tái phát. Xin bác sĩ cho biết cách phòng và chữa bệnh sỏi thận thế nào để không bị tái phát?
  • Em bị viêm đại tràng 5 năm nay, có 1 polyp và đã cắt bỏ 2 lần. Em điều trị bệnh đã nhiều nơi nhưng bệnh không khỏi...
  • Đối với bệnh viêm loét dạ dày tá tràng người bệnh có thể có những biểu hiện viêm, vị trí viêm hoặc loét khác nhau.
  • Chứng nóng thượng vị và viêm loét hang vị phù nề có liên quan đến nhau không và có cách nào để trị dứt chứng nóng thượng vị không?
  • Sỏi thận có nhiều loại, hay gặp nhất là sỏi canxi (80 - 90%), gồm canxi oxalat, canxi phosphat và canxi oxalat phosphat. Ngoài ra, những loại ít gặp hơn là sỏi acid uric, sỏi cystin. Vì đa số sỏi thận là sỏi canxi nên nhiều người nghĩ rằng kiêng ăn hoàn toàn canxi để tránh bị sỏi thận. Thật sự không phải vậy.
  • Theo y học cổ truyền, củ khúc khắc có vị ngọt, nhạt, tính bình, có tác dụng khử phong thấp, lợi gân cốt, thanh nhiệt, chữa tê thấp, đau mỏi, viêm da, tiêu hóa kém,…Củ khúc khắc còn có tên gọi là củ kim cang, thổ phục linh, dây khum, cậm cù,… Là một loại cây sống lâu năm, thuộc họ hành tỏi, dài 4 - 5m, có nhiều cành nhỏ, không có gai, thường có tua cuốn dài. Lá hình xoan thuôn. Hoa mọc thành tán. Quả mọng hình cầu, có 3 hạt.
  • Tính khí thất thường là một biểu hiện khá bình thường ở trẻ em, nhưng đôi khi sự thất thường ấy lại là nguyên nhân khiến bầu không khí gia đình thêm căng thẳng. Liệu đứa trẻ ấy có hư và cha mẹ chúng nên làm gì?
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Các chuyên gia về vệ sinh cảnh báo mặc đồ ngủ quá 1 tuần không giặt có thể dẫn đến viêm da, viêm bọng đái và thậm chí bị nhiễm vi khuẩn MRSA (tụ cầu vàng kháng Methicillin).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY