Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Làm thế nào để phát hiện camera quay lén trong phòng tắm?

Cựu diễn viên hài Park Dae Seung thú nhận đặt camera quay lén ở nhà vệ sinh nữ

Móc quần áo có gắn camera

Đây là móc quần áo có gắn camera ngụy trang, được bán với giá 650.000 đồng. Nó trông như móc quần áo bình thường nhưng kích thước to hơn để giấu các linh kiện quay lén bên trong.

Về thời lượng pin, camera ngụy trang này có thể quay hình với thời gian lên tới 2 tiếng, tức kẻ gian có thể bật camera đợi sẵn trước khi người dùng vào nhận phòng.

Để phát hiện được, khi vào phòng tắm, bạn nên nhìn kỹ những chiếc móc quần áo, nếu chúng to bất thường một cách khả nghi cũng như phát hiện phía trên móc là lỗ khoét và bên cạnh phải có 2 đèn LED nhỏ thì đó là camera ngụy trang.

Bóng đèn phát sáng

Đây là thiết bị rất dễ để lắp đặt trong phòng tắm mà giá siêu rẻ chỉ 450.000 đồng, nhìn không khác gì một bóng đèn bình thường.

Nhưng với giá rẻ, thiết bị quay lén này camera có góc rộng cũng như có thể kết nối với smartphone để truyền hình ảnh và video. Vì thế, hãy cẩn thận với những chiếc bóng đèn có lỗ đen phía dưới khi vào những phòng tắm khách sạn, nhà nghỉ.

Các vật dụng bị bỏ quên như mũ, áo

Bạn không nên lơ là trước những loại đồ này, bởi vì trước đó nhân viên khách sạn bắt buộc phải dọn dẹp những vật dụng bị bỏ quên bởi người thuê trước. Vì thế, bạn hãy cẩn thận với các món đồ như mũ lưỡi trai hay áo khoác của người lạ. Những sản phẩm này hoàn toàn có thể chứa camera quay lén, tốt nhất, hãy mang những vật dụng này xuống lễ tân hoặc vứt chúng vào sọt rác và đóng kín nắp.

Nắm cửa, chậu hoa, gương soi,...

Không chỉ vậy, camera thậm chí có thể lắp đặt được ngay ở nắm cửa phòng tắm, chậu hoa hay gương. Đây là những vị trí ít người để ý. Thế nên, khi vào những phòng tắm ở nhà nghỉ hay khách sạn, bạn nên dùng mắt quan sát mọi ngóc ngách vật dụng bên trong, phía trên trần và tay nắm cửa để đảm bảo không bỏ sót camera quay lén đang “ẩn nấp”.

Tắt hết đèn để kiểm tra camera quay lén

Trong bóng tối thì đa phần các loại camera sẽ có một đèn LED nhấp nháy rất dễ bị phát hiện trong bóng tối, do đó để kiểm tra nhanh thì bạn hãy thực hiện bằng cách tắt hết đèn trong phòng tắm.

Sử dụng đèn pin để kiểm tra camera quay lén

Một mẹo nữa cũng khá hiệu quả là mang theo đèn pin, khi tắt đèn phòng tắm thì bạn thử chiếu đèn pin vào các góc nghi ngờ, nếu bạn thấy ánh sáng phản chiếu lại từ các góc tối, khả năng cao nơi đó có lắp camera.

Gọi điện thoại để kiểm tra camera quay lén

Bên cạnh đó, cũng hãy thử gọi điện thoại, nếu có trường hợp nhiễu sóng thì rất có thể là có camera theo dõi bởi các dòng camera này thường tạo ra một âm tĩnh điện có thể gây ảnh hưởng đến sóng điện thoại.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/lam-the-nao-de-phat-hien-camera-quay-len-trong-phong-tam-post91987.html)

Chủ đề liên quan:

camera camera quay lén

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY