Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Làm theo phim đen, đầu bút bi chạy lên niệu đạo rồi vào bàng quang nam thanh niên 23 tuổi

Xa bạn gái, nam thanh niên hay xem phim đen có cách thủ dâm bằng dụng cụ... rồi học theo cho bút bi vào niệu đạo. Kết quả sướng đâu chẳng thấy mà đầu bút bi chạy lên niệu đạo rồi vào bàng quang...

TS. BS Nguyễn Đình Liên, Trưởng khoa Phẫu thuật Thận tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E cho biết vừa mới mổ cấp cứu cho một nam thanh niên (23 tuổi, Hà Nội).

Bệnh nhân mới đi du học về thăm gia đình. trước đó, ở nước ngoài, bệnh nhân đã sống cùng với bạn gái. xa bạn gái, thanh niên chọn cách thủ dâm nhằm thoả mãn nhu cầu.

“đợt này, bệnh nhân hay xem phim đen nên học cách thủ dâm bằng dụng cụ, đồ vật… nên cho bút vào miệng niệu đạo. chẳng may, ngay lần đầu tiên thực hành, đầu bút bi chạy lên niệu đạo rồi vào bàng quang.

Bệnh nhân đau đớn, tiểu khó… nhưng vẫn ngại ngùng chưa đến viện ngay. Chỉ đến khi đái ra máu thì mới vội vàng đi cấp cứu”, TS. BS Nguyễn Đình Liên cho biết.

Tại bệnh viện e, bác sĩ khám chẩn đoán là di vật ở niệu đạo - bàng quang... bệnh nhân được chỉ định nội soi gắp dị vật ra ngoài.

“Rất may niệu đạo không bị tổn thương. Chứ không hậu quả sẽ nặng nề - biểu hiện là hẹp niệu đạo”, TS. BS Nguyễn Đình Liên cho hay.

Ảnh minh hoạ 

Đây không phải trường hợp đầu tiên gặp sự cố khi nam giới thủ dâm. Trước đó, TS. BS Nguyễn Đình Liên cũng phải cấp cứu cho một nam thanh niên “gãy súng” do tự sướng.

Thanh niên này gặp sự cố trong tình cảnh oái oăm khi đang tự “hành sự” thì bạn G*i g*i điện về. Cậu ta giật mình, vội vàng cất “súng” nhưng không may làm gãy luôn.

Rất may bệnh nhân đến viện kịp thời, được các bác sĩ khoa phẫu thuật thận tiết niệu và nam học, bệnh viện e mổ cấp cứu nên không để lại di chứng.

D**ng v*t được hình thành bởi ba khối mô cương gồm: thể hang ở hai mặt bên và mặt trước; thể xốp ở giữa và mặt sau; các lớp bọc. Gãy D**ng v*t là một cách nói tượng trưng bởi D**ng v*t không có cấu trúc xương, trong y học đây là tình trạng vỡ vật hang.

Bác sĩ Liên cho biết, vỡ vật hang là một trong những tổn thương bộ phận Sinh d*c có thể để lại nhiều di chứng. Nguyên nhân hay gặp là giao hợp mạnh, sai tư thế. Một số trường hợp bẻ "tự sướng", T*i n*n giao thông, T*i n*n khi chơi thể thao...

Vật hang là hai thể hình trụ ở hai bên lưng D**ng v*t. Bao bọc vật hang là một bao xơ, gọi là cân Abuginea (vỏ trắng) gồm nhiều bó collagen dày và một số sợi đàn hồi. Thành vỏ trắng dày khoảng 2-3 mm, khi D**ng v*t cương cứng sẽ mỏng đi còn 0,5 mm nên dễ bị vỡ khi có chấn thương.

Khi vật hang bị vỡ (rách lớp vỏ trắng), máu thoát ra ngoài gây máu tụ, triệu chứng gồm: D**ng v*t bầm tím, sưng nề; đau D**ng v*t; D**ng v*t bị vẹo lệch, biến dạng; tiểu đau, buốt, rát, tiểu ra máu, xuất tinh ra máu... Một số trường hợp nặng, ngoài rách bao trắng còn kèm với tổn thương rách niệu đạo dẫn đến khó đi tiểu, tiểu đau, tiểu ra máu, thậm chí bí tiểu khiến việc chữa trị phức tạp hơn.

Nếu được cấp cứu sớm, gần 100% bệnh nhân hồi phục hoàn toàn. những trường hợp điều trị muộn có nguy cơ cao bị rối loạn cương dương, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống t*nh d*c.

Theo chuyên gia, thủ dâm được xem là hành vi thay thế cho những khi ham muốn t*nh d*c không được đáp ứng và tránh lây các bệnh xã hội trong điều kiện hiện nay. tuy nhiên, thủ dâm cũng cần biết cách và khoa học.

Đối với những người trưởng thành, nam giới thủ dâm đạt được khoái cảm là xuất tinh, còn nữ giới được lên đỉnh. ts. bs nguyễn đình liên khuyến cáo thủ dâm cũng cần biết cách và khoa học. không nên lạm dụng quá nhiều, lâu dần sẽ mất cảm giác quan hệ thực thụ, thậm chí để lại những hậu quả như xuất tinh sớm, thậm chí liệt dương.

Theo đó, việc quá lạm dụng thủ dâm, đặc biệt là học theo trên mạng những cách làm không có cơ sở khoa học sẽ gây ra tác hại rất lớn đối với sức khỏe T*nh d*c, có thể dẫn đến rối loạn chức năng T*nh d*c, biểu hiện rõ rệt thông qua chứng bệnh xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, nghiêm trọng hơn có thể làm liệt dương. 

Nguyên nhân dẫn tới các bệnh trên là do khi thủ dâm với tần suất dày, trung ương thần kinh luôn bị kích thích ở trong trạng thái hưng phấn liên tục, tạo nên sự ức chế. tình trạng này lặp đi lặp lại ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Sự cương cứng của cậu nhỏ được điều khiển bởi trung khu thần kinh cảm giác, nếu cơ quan này ở trong trạng thái hưng phấn liên tục còn có thể dẫn tới rối loạn cương dương, liệt dương, làm giảm sự hưng phấn và có thể mất khoái cảm trong giao hợp, lãnh cảm.

Thủ dâm nhiều có thể dẫn tới suy nhược thần kinh, biểu hiện ra bằng cảm giác mệt mỏi, căng thẳng, trí nhớ giảm sút, khó tập trung, có cảm giác chóng mặt, mất ngủ. ngoài ra lạm dụng thủ dâm cũng dẫn tới suy thận, bởi thận đóng góp vai trò rất quan trọng trong chuyện chăn gối của đấng mày râu.

Tình trạng này cũng có thể dẫn tới nguy cơ vô sinh vì lượng tinh trùng luôn bị giảm đi nhiều so với người bình thường, từ đó ảnh hưởng tới cơ quan sản xuất tinh trùng, làm cho chất lượng tinh trùng ngày càng yếu đi dẫn tới khó thụ thai.

H. Phong 

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/dan-ong/thu-dam-theo-phim-den-dau-but-bi-chay-len-nieu-dao-roi-vao-bang-quang-nam-thanh-nien-23-tuoi-409544.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Một mối quan hệ không thể thiếu yếu tố T*nh d*c, trên thực tế nó cũng quan trọng không kém sự tin tưởng hay giao tiếp giữa hai người.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY