Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Lành tính như khoai lang nhưng ăn theo cách này cũng gây họa

Nếu bạn ăn khoai lang chớ dại ăn theo những cách dưới đây kẻo rước bệnh vào người.

Ăn khoai lang khi đói

Một trong nhữn sai lầm khi ăn khoai lang là bạn ăn khoai lang dễ khiến bạn có cảm giác đầy bụng, nhưng bạn có biết, khi khoai lang được tiêu thụ nó sẽ tăng tiết dịch vị trong hệ tiêu hóa. nếu bạn ăn khoai lang khi đói sẽ khiến cho dạ dày bị nóng ruột, ợ chua, trướng bụng, gây cảm giác khó chịu và dù ăn nhiều bạn vẫn có cảm giác đói.

Người bị bệnh thận

Những người đang mắc bệnh thận yếu, chức năng loại bỏ kali dư thừa bị yếu đi sẽ bệnh càng thêm bệnh. ngoài ra, trong khoai lang lại chứa nhiều kali, chất xơ, vitamin a… ăn quá nhiều khoai lang có thể gián tiếp gây ra cho người bệnh thận thì chớ dại ăn khoai lang kẻo ảnh hưởng tới sức khỏe.

Không ăn khoai lang khi hệ tiêu hóa kém

Người có hệ tiêu hóa không tốt

Khi bạn đang mắc bệnh rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, thì không nên ăn khoai lang. bởi khi hệ tiêu khóa không tốt, biểu hiện là thường xuyên bị đầy hơi, trướng bụng thì bạn không nên ăn khoai lang vì khi ăn sẽ làm tăng tiết dịch vị, làm nóng ruột, ợ chua, trướng bụng khiến bạn bệnh càng thêm bệnh.

Người có bệnh về dạ dày

Với những người mắc các bệnh liên quan đến dạ dày, viêm loét dạ dày, bệnh nhân viêm dạ dày mãn tính dù thèm cũng không nên ăn khoai lang vì có thể làm cho tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn rất nhiều.

Không ăn khoai lang khi đói

Chính vì vậy, những người mắc bệnh dạ dày chớ dại đừng ăn khoai lang kẻo tàn phá sức khỏe của bạn.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/lanh-tinh-nhu-khoai-lang-nhung-an-theo-cach-nay-cung-gay-hoa-search/?id=263276

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/lanh-tinh-nhu-khoai-lang-nhung-an-theo-cach-nay-cung-gay-hoa/20220907073126792)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY