Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Lên mạng học bài, nữ sinh thấy thầy hơi lạ liền bảo mẹ khiến thầy bị đình chỉ công tác

Theo lời mẹ của nữ sinh, nếu như chuyện nhỏ không làm rõ, ai dám chắc trong tương lai người thầy này sẽ có những hành vi không phù hợp gì nữa với các học sinh?

Nữ sinh hoảng hốt khi thầy giáo giảng bài trong lúc để trần

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn có những diễn biến phức tạp ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Mỹ, thì việc dạy và học trực tuyến được coi là một giải pháp hiệu quả, vừa đảm bảo học sinh được cập nhật kiến thức đầy đủ lại vẫn được an toàn về mặt sức khỏe.

Makaylah Herrera-Avila, 13 tuổi, sống tại thành phố San Jose, bang California, Mỹ là học sinh của trường trung học Silver Creek. Em cũng là một trong số những học sinh phải học trực tuyến trong bối cảnh này.

Vào thứ Sáu tuần trước, tức ngày 14/8 vừa qua, Makaylah đăng nhập vào máy tính để tham gia tiết học toán với thầy giáo Richard Cabral.

Thầy Richard Cabral đã khiến cô học trò Makaylah Herrera-Avila, 13 tuổi cảm thấy không thoải mái trong buổi học trực tuyến.

Được biết, ngoài Makaylah thì còn có khoảng 10 em học sinh khác nữa. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau cô bé đã rời ngay khỏi phòng học trực tuyến sử dụng phần mềm Zoom vì "cảm thấy không thoải mái".

Bởi vì thay vì xuất hiện trong một bộ trang phục bình thường, thầy giáo Richard lại... không hề mặc áo trong lúc giảng bài cho các học sinh của mình.

Đành rằng khi dạy học ở nhà, giáo viên có thể không cần ăn mặc trang trọng như khi đứng trên bục giảng, nhưng việc mặc quần áo đầy đủ được cho là một điều kiện tối thiểu để giúp cho tiết học được diễn ra bình thường mà không khiến các học sinh phân tâm.

Câu chuyện của nữ sinh Makaylah xuất hiện trong bản tin của ABC7 News.

"Dường như thầy giáo rất bối rối và cứ là lạ làm sao ấy. Và khi thầy sử dụng camera, nó cứ rung lắc dữ dội, như kiểu nó quay bên nọ, lắc bên kia vậy", Makaylah kể lại với phóng viên của ABC7 News.

Là một cô bé rất nhanh nhẹn, Makaylah đã chụp lại màn hình cho thấy người thầy không mặc áo khi giảng bài và gửi nó cho mẹ mình, chị Elizabeth Avila. Ngay lập tức, chị Elizabeth đã liên hệ với trường học để có câu trả lời.

"Con bé không thể tập trung vào nội dung bài học vì tất cả những gì nó nhìn thấy là người đàn ông này ở trên camera trong phòng ngủ của nó", chị Elizabeth cho biết.

Được biết, sau khiếu nại của phụ huynh, thầy giáo Richard đã bị đình chỉ việc dạy học.

Những ý kiến khác xung quanh vụ việc

Ngay sau khi thông tin được công bố, vụ việc đã nhận được những ý kiến phản hồi khác nhau. Có người cho rằng, nhiệt độ ở phía Bắc bang California đang tăng lên rất cao trong những ngày này, có khi lên tới 39,4 độ C nên có lẽ thầy Richard chỉ muốn... cởi áo ra cho mát mà thôi.

Chị Elizabeth Avila muốn chuyện này phải được làm rõ ràng để bảo đảm trong tương lai con gái mình sẽ không gặp phải tình huống tương tự.

Tuy nhiên, cũng có người thì đồng tình với quan điểm của chị Elizabeth, rằng dù là vì lý do gì thì thầy giáo cũng không thể xuất hiện trước mặt học sinh trong tình trạng "thiếu vải" như vậy được, nhất là các em học sinh đều đang ở độ tuổi dậy thì với tâm lý chưa vững, cộng thêm với sự tò mò vốn có, sẽ gây ra những hậu quả mà chúng ta không thể lường trước được.

Ngoài ra, nếu như chuyện nhỏ này không làm rõ, ai dám chắc trong tương lai người thầy này sẽ đi xa đến đâu trong việc có những hành vi không phù hợp với các học sinh?

Bên cạnh đó, không chỉ là chuyện trang phục, theo mô tả của Makaylah, thầy Richard đã có những hành động rất lạ liên quan đến việc làm chiếc camera "rung lắc dữ dội". Đây cũng là một chi tiết cần quan tâm.

Còn quá sớm để kết luận những hành vi của thầy Richard là "đồi bại" như một số người tuyên bố hay không, song sự lưu tâm đến con em và cẩn trọng của những bậc phụ huynh như chị Elizabeth là điều đáng được ghi nhận.

    Bà mẹ phát hiện cô gái tóc dài trong bức ảnh gia đình, nhớ lại chuyện cũ càng sợ hơn

"Chúng ta không thể khoan nhượng với những chuyện kiểu như thế này. Ông ta cần phải ra khỏi ngành giáo dục.

Nếu ông ta nghĩ chuyện này là không sao thì chuyện gì nữa sẽ xảy ra nếu chúng ta bỏ qua?", chị Elizabeth bày tỏ bức xúc.

Trong khi đó, đại diện của trường Silver Creek, ông Chris Funk đã xác nhận người đàn ông trong bức ảnh mà gia đình chị Elizabeth cung cấp đúng là một nhân viên của trường, song từ chối tiết lộ thêm thông tin.

"Tôi cho rằng hành vi đó là không thể chấp nhận được, không chuyên nghiệp và vi phạm những chính sách của trường học. Tình huống này vẫn đang được điều tra. Trong những tình huống như thế này, những người liên quan sẽ bị đình chỉ công tác ngay lập tức và đợi kết quả cuộc điều tra", trích lời ông Chris trong một bức email gửi cho tờ East Bay Times.

Theo Mirror

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/len-mang-hoc-bai-nu-sinh-thay-thay-hoi-la-lien-bao-me-khien-thay-bi-dinh-chi-cong-tac-20200818115535997.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY