Khoa học hôm nay

Tại sao ngực phụ nữ có kích thước khác nhau, có bình thường không?

Từ khi bước vào tuổi dậy thì, sự thay đổi tâm sinh lý giữa các bé gái ngày càng rõ nét, nhiều bé gái đã hết thời kỳ phát triển mà ngực lại phát triển như bố hoặc nhiều cô gái khi soi gương lại thấy ngực mình không cân xứng. Hiện tượng này có bình thường không? Tại sao sự bất đối xứng xảy ra?

Trong trường hợp này, chúng ta hãy xem xét những yếu tố nào gây ra bởi các kích cỡ khác nhau của ngực các cô gái.

Nói chung, phụ nữ bắt đầu phát triển thầm lặng ở độ tuổi 9-11 và ngực phát triển ở mức độ cao nhất vào khoảng tuổi 20; chúng bắt đầu nhỏ lại vào khoảng 40 tuổi và sẽ nhỏ lại đáng kể sau khi mãn kinh.

ngực lép, bệnh về ngực, ngực không cân xứng

Ảnh minh hoạ.

Nhà triết học leibniz đã nói: “không có hai chiếc lá giống hệt nhau trên thế giới”. tương tự như vậy, trong những trường hợp bình thường càng khó để ngực phát triển giống hệt nhau. tỷ lệ bất đối xứng ngực có thể nhìn thấy, khoảng 10%, không phải là một bệnh mà là một khuyết tật bình thường, không ảnh hưởng đến các vấn đề sinh sản, chức năng tình dục hoặc sức khỏe thể chất.

Thêm nữa, bộ ngực bị bệnh! Nó cũng có thể dẫn đến kích thước ngực không đối xứng! Là tổn thương tăng sinh không do khối u và không do viêm thường gặp nhất trong số các bệnh tăng sản vú, chiếm khoảng 70% các bệnh về vú, có thể gặp ở phụ nữ ở mọi lứa tuổi sau tuổi dậy thì.

Vì hai bên vú bị tác động bởi estrogen khác nhau nên dễ bị kích thước khác nhau, bên lớn hơn có thể dễ bị khó chịu như sưng và đau. Tuy nhiên, phần lớn các trường hợp tăng sản vú là lành tính và không nên quá lo lắng.

Nếu được chẩn đoán rằng căn bệnh này là nguyên nhân dẫn đến kích thước vú không đồng đều, thì cần phải điều trị cho chính căn bệnh này.

ngực lép, bệnh về ngực, ngực không cân xứng

ngực lép, bệnh về ngực, ngực không cân xứng

Đối với tình trạng ngực không cân xứng không phải do bệnh lý gây ra, bạn không cần phải hoảng sợ. Tập thể dục là một cách rất tốt để cải thiện. Cái gọi là ngực không đủ và cơ bắp săn chắc đây là sự thật và việc này bạn cũng có thể thử sửa nó theo những cách sau:

- Biện pháp khắc phục hậu quả cho con bú: Khi phụ nữ đang cho con bú, họ dùng bên vú nhỏ hơn để cho con bú, điều này có thể thúc đẩy quá trình nở ngực. Vì phụ nữ thường có hai giai đoạn phát triển ngực trong đời, một là dậy thì và hai là cho con bú.

ngực lép, bệnh về ngực, ngực không cân xứng

- Phương pháp tập bài tập để chỉnh sửa: tập các bài tập tăng cường cơ ngực như thực hiện nhiều động tác nâng người, chống đẩy,... và thiết bị tập thể dục, thường có ý thức sử dụng tay, cầm vật nặng, có thể tăng cường cơ ngực, tăng vòng ngực.

ngực lép, bệnh về ngực, ngực không cân xứng

Thay đổi thói quen hàng ngày: Những người thích ngủ nghiêng về một bên nhất định có thể chuyển sang một bên hoặc kê một chiếc gối dưới ngực để giảm áp lực.

Trên thực tế, sức khỏe là điều quan trọng nhất bất kể bộ ngực có cân đối hay không, hiện nay ngày càng nhiều phụ nữ mắc bệnh ung thư vú, điều đầu tiên chúng ta cần làm là đảm bảo sức khỏe của chính mình. Vả lại, bây giờ là thời đại rất hòa nhập, vẻ đẹp gầy gò với ngực lép và vẻ đẹp của ngực khủng, sự tự tin là điều các cô gái cần cải thiện nhất.

- Video: Cụ bà dẫn cá trê đi dạo trên đường phố. Nguồn: Người lao động/Newsflare.


Theo Bảo vệ Công lý

Link bài gốc Lấy link

https://baove.congly.vn/tai-sao-nguc-phu-nu-co-kich-thuoc-khac-nhau-co-binh-thuong-khong-283660.html

Theo Bảo vệ Công lý

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/tai-sao-nguc-phu-nu-co-kich-thuoc-khac-nhau-co-binh-thuong-khong/20231106093811458)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY