Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Lên máy bay rồi đánh 1 giấc, tỉnh dậy chàng trai đứng tim khi thấy cửa sổ máy bay nứt vỡ

Chắc hẳn đây là trải nghiệm khiến ai đi máy bay cũng cảm thấy rùng mình sợ hãi.

Ngủ dậy giữa chuyến bay, anh chàng phát hiện ra 1 thứ khiến cậu toát mồ hôi

Mới đây, một thanh niên trẻ tên là Karl Haddad đã có một trải nghiệm "đứng tim" khi đi máy bay. Karl Haddad, 20 tuổi đang bay từ Toronto tới Montreal, Canada. Vừa lên máy bay là cậu đã buồn ngủ díp mắt nên Karl đã chợp mắt một lúc.

Thế nhưng, khi tỉnh dậy, chàng trai 20 tuổi nhận thấy khung cửa sổ mà mình vừa mới dựa vào đã bị nứt 1 vết khá lớn, nhìn một cái là có thể nhận ra ngay. Thậm chí, khi chạm tay vào đó, cậu còn thấy phần vỏ nhựa bao quanh lung lay.

Một phát hiện giữa chuyến bay chẳng ai mong đợi.

Nếu như đây là điều xảy ra với một chiếc xe buýt thì có lẽ người phát hiện cũng đỡ đau tim hơn. Đằng này lại ở trên máy bay, khi ta đang lơ lửng ở giữa trời mây bao la. Chính vì thế, khi chàng trai quay lại cảnh tượng này và đưa nó lên mạng xã hội thì cũng có biết bao nhiêu người khác... đau tim theo.

Được biết, khi đó Karl đang ở trong chuyến bay cuối cùng trong hành trình của anh từ Lebannon tới Canada, và anh đang bay từ Toronto tới Montreal bằng chiếc máy bay của hãng hàng không Air Canada. Chuyến đi kéo dài 27 tiếng đồng hồ.

Karl cho biết mình đã bị lên cơn đau tim nhỏ sau sự cố.

Kể lại với tờ BuzzFeed, Karl cho biết anh đã kiệt sức và nhanh chóng chìm vào giấc ngủ ngay sau khi máy bay cất cánh. Nhưng khi tỉnh dậy, chàng trai trẻ đã nhận ra khung cửa sổ mà mình dựa vào có một vết nứt rất dễ nhận ra.

Karl đã "chọc chọc tay vào đó để xem vết nứt có lớn không", và đã "lên cơn đau tim nhỏ trong khoảng 10 phút" rồi sau đó thông báo cho phi hành đoàn.

Thót tim đợi câu trả lời của cơ trưởng

Trong đoạn video mà anh đăng lên TikTok, có thể thấy Karl đã trố mắt vì hoảng sợ. Thế nhưng, anh chàng lại còn đẩy nhẹ cái khung cửa sổ xem sao, và kết quả cho thấy rõ ràng là nó đã bị lung lay rất nhiều.

"Tiếp viên đến hỏi tôi xem tôi có ổn không. Tôi bảo cô ấy là tôi ổn, và cái cửa sổ bị nứt rồi. Cô ấy bảo tôi thử chọc vào nó trước mặt cô ấy xem sao. Rồi cô ấy bảo tình hình khá tệ và đi gọi cơ trưởng", Karl kể lại.

Anh chàng ngủ dậy giữa chuyến bay tá hỏa khi phát hiện vết nứt vỡ lớn ở khung cửa sổ máy bay.

Cơ trưởng đã đến kiểm tra cái cửa sổ và người này khẳng định với Karl rằng do đó là lớp bên trong nên tình hình không cấp thiết và không cần thông báo cho các hành khách về vấn đề này.

Trong đoạn video, có thể thấy cơ trưởng nói rằng họ "quyết định hạ cánh bắt buộc", nhưng cũng nói rõ ràng đây không phải là trường hợp hạ cánh khẩn cấp, và họ đã hoàn thành chuyến đi tới Montreal.

Một phát ngôn viên của hãng hàng không Air Canada phát biểu với tờ BuzzFeed: "Sự cố xảy ra với phần khung của màn che cửa sổ, nơi màn che được kéo lên và kéo xuống. Đây là phần nhựa bao quanh cửa sổ và không phải là 1 bộ phận quan trọng".

Tuy nhiên, chỉ 1 sự cố nhỏ như vậy thôi cũng khiến người xem đứng tim rồi. Chỉ trong 1 thời gian ngắn sau khi đưa lên mạng xã hội, đoạn clip đã nhanh chóng trở nên vô cùng viral, thu hút tới hơn 2,5 triệu lượt xem và 1 số người đã mô tả nó là "cơn ác mộng đáng sợ nhất của họ".

Một người khác thì viết: "Nếu là tôi chắc tôi sẽ chạy vòng vòng trong máy bay, vừa chạy vừa hét, sau đó thì ngất lịm mất".

    Đau lòng vì con gái ch*t đuối, gia đình càng thêm phẫn nộ khi biết chuyện xảy ra trước đó

Trong khi đó, có người thì tỏ ra lo lắng hơn khi Karl đẩy tay vào cửa sổ trong đoạn clip và hỏi: "Tại sao cậu lại chạm vào nó cơ chứ?".

"Ôi không, cái cửa sổ vỡ rồi. Lại còn, hãy thử chọc chọc vào nó thêm vài lần nữa để đảm bảo cái vết nứt ấy là có thật nữa chứ", một cư dân mạng khác hài hước châm biếm hành động của Karl trong đoạn video.

Ngoài ra, cũng có những cư dân mạng đã khen ngợi Karl vì đã nhanh chóng thông báo sự cố cho phi hành đoàn ngay lập tức: "Cảm ơn anh vì đã thông báo cho phi hành đoàn biết. Có như vậy chúng ta mới có thể trao đổi vấn đề với các phi công và biết được tình hình có an toàn hay không".

Hiện hãng hàng không Air Canada đã được liên hệ để tìm hiểu thông tin.

Theo Mirror

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/len-may-bay-roi-danh-1-giac-tinh-day-chang-trai-dung-tim-thay-cua-so-may-bay-nut-vo-20200821101827091.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY